พ่อค้าแม่ค้าหวั่นเหตุชุมนุมทางการเมืองกระทบรายได้

เศรษฐกิจ
5 ส.ค. 56
14:26
82
Logo Thai PBS
พ่อค้าแม่ค้าหวั่นเหตุชุมนุมทางการเมืองกระทบรายได้

แนวทางหนึ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุม อาจนำมาเป็นกลยุทธ์ เพื่อยับยั้งไม่ให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หลังได้บรรจุในวาระพิจารณาวันที่ 7 ส.ค. คือ การเคลื่อนผู้ชุมนุมเข้าประชิดรัฐสภา หากใช้วิธีการนี้ อาจกระทบกับย่านการค้าใจกลางกรุงเทพมหานครอย่างเลี่ยงไม่ได้

หากผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนกดดันการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 7 ส.ค.นี้ คาดว่าเส้นทางที่ผู้ชุมนุมน่าจะผ่านคือ ถนนราชดำริ ก่อนเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ย่านราชประสงค์ บนถนนพระราม 1 แหล่งท่องเที่ยวและย่านการค้าสำคัญของกรุงเทพฯ

รวมถึงสยามสแควร์ ก่อนเลี้ยวขวา ผ่านแยกปทุมวัน เพื่อมุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และถนนราชวิถีไปยังรัฐสภา ซึ่งจุดต่างๆ ดังกล่าว เป็นย่านธุรกิจการค้าที่เคยได้รับความเสียหายจากการชุมนุมทางการเมืองเมื่อหลายปีก่อน

ขณะที่ย่านตลาดคลองเตย เป็นอีกพื้นที่ที่เคยประสบปัญหาการชุมนุมการเมือง พ่อค้าแม่ค้า เผยว่า การจับจ่ายใช้สอยในระยะที่ผ่านมาค่อนข้างเงียบเหงา เพราะยอดขายลดลง และการชุมนุมทางการเมืองล่าสุด สร้างกังวลให้กับพ่อค้าแม่ค้าหลายคน เนื่องจากเป็นห่วงว่าจะกระทบกับยอดขายที่ตกต่ำอยู่แล้ว

ขณะที่คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน หรือ กกร. ให้ความเห็นว่าสถานการณ์ทางการเมือง อาจจะกระทบต่อการทำธุรกิจ หากมีความรุนแรงขึ้น จึงต้องการให้ดำเนินการไปตามระบอบประชาธิปไตย เพื่อให้การค้าและการลงทุนของประเทศเดินหน้าต่อไปได้ และหวังว่าทุกฝ่ายจะใช้เหตุผลในการคลี่คลายสถานการณ์ทางการเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง