เกิดเหตุระเบิดในฟิลิปปินส์ เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน

ต่างประเทศ
6 ส.ค. 56
01:15
60
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิดในฟิลิปปินส์ เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน

เกิดเหตุระเบิดรุนแรงในเมืองทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ แรงระเบิดสร้างความเสียหายอย่างหนัก มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 30 คน

เหตุระเบิดในเมืองโคตาบาโต ทางภาคใต้ของฟิลิปปินส์ในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเที่ยง เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.2556) โดยคนร้ายลอบวางระเบิดไว้ในรถแวนและรถจักรยานยนต์ ซึ่งจอดอยู่บนถนนที่มีการจราจรแออัดและอยู่ใกล้กับโรงพยาบาล แรงระเบิดสร้างความเสียหายอย่างหนัก และมีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน รวมทั้งตำรวจ 1นาย ซึ่งนั่งรถผ่านในจุดที่เกิดระเบิด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 33 คน และจากแรงระเบิดสร้างความเสียหายให้กับสายไฟฟ้าและสายโทรศัพท์ ทำให้กระแสไฟฟ้าดับในหลายชุมชน

เหตุระเบิดเกิดในขณะนี้นางซินเทียกูลานี ซายาดี หนึ่งในคณะผู้บริหารของเมืองโคตาบาโต นั่งรถกันกระสุนผ่านมาในจุดที่เกิดเหตุ แต่เธอไม่ได้รับอันตราย ขณะที่ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่านางซายาดีตกเป็นเป้าหมายการโจมตีในครั้งนี้หรือไม่ และไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้กองทัพฟิลิปปินส์กำลังเฝ้าระวังการโจมตีที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่ทางภาคใต้ของประเทศ หลังกลุ่มกบฎแบ่งแยกดินแดนวางระเบิดและก่อเหตุโจมตีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อขัดขวางการเจรจาสันติภาพระหว่างรัฐบาลกับแกนนำกลุ่มกบฎในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง