นักเตะบาร์เซโลน่า เผยประทับใจการต้อนรับของไทย

กีฬา
6 ส.ค. 56
05:05
60
Logo Thai PBS
นักเตะบาร์เซโลน่า เผยประทับใจการต้อนรับของไทย

2 นักเตะคนสำคัญ ของสโมสรบาร์เซโลน่า เผยประทับใจกับการต้อนรับของคนไทย และพร้อมเต็มที่กับการแข่งขันในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ส่วนเรื่องการย้ายทีมของ เชส ฟาเบรกาส ทางเพื่อนร่วมทีมก็มั่นใจว่า เจ้าตัวจะอยู่กับทีมต่อไปอย่างแน่นอน

โดยทันทีที่นักเตะบาร์เซโลน่า เดินทางถึงประเทศไทย ก็ได้เริ่มทำกิจกรรมต่างๆ ในทันที โดยเมื่อช่วงเย็นเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา ทาง เกราร์ด ปิเก้ และอันเดรส อิเนสต้า ได้เป็นตัวแทนของทีม เปิดแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ทั้งไทย และต่างประเทษ โดยทาง 2 นักเตะตอบข้อซักถาม เป็นภาษาคาตาลัน โดย อิเนสต้า เปิดเผยว่า รู้สึกอบอุ่นกับแฟนบอลชาวไทย ที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ส่วนเรื่องเนย์มาร์ ที่ตรวจพบว่าเสี่ยงเป็นโรค โลหิตจาง ก็ไม่น่าเป็นห่วง เพราะมั่นใจในการดูแลของแพทย์ประจำทีม และมั่นใจว่าปีหน้าทีมจะคว้าแชมป์ ลาลีก้า ได้อีก 1 สมัยอย่างแน่นอน

ส่วน เกราด์ ปิเก้ โดนถามถึงแฟนสาว ชากิร่า และ ลูก ว่าในอนาคตอยากมาเที่ยวประเทศไทยไหม ทางปิเก้ เปิดเผยว่า น่าจะมีโอกาส เพราะคาดว่า จะได้กลับมาประเทศไทยอีกครั้ง ส่วนเรื่องของ เชส ฟาเบรกัส ที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ตัว ทางปิเก้ ก็บอกว่า ตนกับเชส ฟาเบรกัส เป็นเพื่อนสนิทกัน แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยพูดว่าจะย้ายทีม

โดยหลังจาก จบการแถลงข่าว นักเตะบาร์เซโลน่า อีก 2 คน คือ ซาบี้ เอร์นานเดช และ บิคเตอร์ บัลเดส ก็นำแจกันดอกไม้ ถวายพระพร ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางสิริกิตเจ้าพระบรมราชินีนารถ รวมถึงได้ทูลเกล้าถวายเสื้อ สโมสรบาร์เซ่โลน่า

และหลังจาก งานแถลงข่าว และ ถวายพระพร นักเตะของ บาร์เซโลน่าทั้งหมดเดินทางมาฝึกซ้อมที่สนามกีฬากองทัพบก เป็นการซ้อมแบบปิดไม่ให้ผู้สื่อข่าว แฟนบอลเข้าชม แต่ยังมีแฟนบอลบางส่วนมายืนรอเพื่อขอลายเซ็นนักเตะทั้ง ลิโอเนล เมสซี่, เนมาร์, เชส ฟาเบรกาส, อันเดรียส อินเนียสต้า แต่ต้องผิดหวังทั้งหมด เพราะนักเตะทุกคนเพียงแค่ส่งยิ้ม และเดินเข้าไปฝึกซ้อมเท่านั้น

ส่วนกิจกรรมของสโมสร บาร์เซโลน่าในวันนี้ในช่วงเช้า เนยมาร์ จะแยกออกไปทำกิจกรรมเปิดตัวสินค้ากีฬา ที่สยามสแควร์ ซอย 2 และในเวลา 13.00 น. ตัวแทนของทีม จะไปทำกิจกรรมร่วมกับ เด็ก และเยาวชนผู้ด้อยโอกาส ที่บ้านเมอร์ซี่ เคหะคลองเตย จากนั้นทีมจะลงฝึกซ้อมที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในช่วงเวลา 19.00 น. ซึ่งการซ้อมของบาร์เซโลน่าครั้งนี้จะเปิดให้แฟนบอล, สื่อมวลชนได้เข้าชม ก่อนที่บาร์เซโลน่าจะลงเตะกับทีมชาติไทยในวันพุธที่ 7 สิงหาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง