"นายกฯ"กำชับตำรวจอย่าใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม-ฝ่ายความมั่นคงเฝ้าระวังมือที่ 3

การเมือง
6 ส.ค. 56
10:03
67
Logo Thai PBS
"นายกฯ"กำชับตำรวจอย่าใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม-ฝ่ายความมั่นคงเฝ้าระวังมือที่ 3

นายกรัฐมนตรีกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม และให้ฝ่ายความมั่นคงเฝ้าระวังมือที่ 3 เข้ามาก่อเหตุรุนแรง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงสัญจรใกล้พื้นที่การชุมนุม

วันนี้ (5 ส.ค.)  ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงได้รายงานสถานการณ์การชุมนุมให้รับทราบ ภายหลังการประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ขณะเดียวกันได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุม และให้ฝ่ายความมั่นคงเฝ้าระวังมือที่ 3 ที่อาจเข้ามาก่อเหตุรุนแรง และขอความร่วมมือประชาชนหลีกเลี่ยงการสัญจรใกล้พื้นที่การชุมนุม เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องการก่อเหตุโดยมือที่ 3 ส่วนการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่นั้น ต้องประเมินสถานการณ์ในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.)

นายกรัฐมนตรีขอความร่วมมือไปยังพรรคประชาธิปัตย์ในการใช้เวทีสภาฯ ในการแก้ไขปัญหา ขณะที่ความคืบหน้าของเวทีระดมความเห็น เพื่อปฏิรูปการเมืองนั้นคาดว่า อาจต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง และหวังให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ประโยชน์ของประเทศ โดยเฉพาะฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลในการเข้าร่วมกระบวนการ ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับคำตอบจากนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าจะเข้าร่วมเวทีปฏิรูปการเมืองหรือไม่

ส่วนเหตุการณ์คนร้ายยิงนายยะโก๊บ หร่ายมณี โต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดกลาง จังหวัดปัตตานีเสียชีวิตนั้น นายกรัฐมนตรีไม่อยากให้มองว่า สะท้อนถึงความล้มเหลวในการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็น โดยต้องรอให้ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อน

สำหรับช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนรอมฎอน ได้กำชับเจ้าหน้าที่ในการดูแลความปลอดภัยและหลีกเลี่ยงการใช้ความรุนแรง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง