ปธ.สภาฯ อนุญาตสื่อทุกช่องรายงานสดได้-งดถ่ายทอดสดการประชุม

การเมือง
7 ส.ค. 56
02:12
97
Logo Thai PBS
ปธ.สภาฯ อนุญาตสื่อทุกช่องรายงานสดได้-งดถ่ายทอดสดการประชุม

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้เฝ้าทูลละอองพระบาท สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร เพื่อกราบบังคมทูล เรื่องการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย โดยพระองค์ทรงแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์ และต้องการให้ทุกอย่างยุติด้วยการเจรจา

ตำรวจวางกำลังรักษาความปลอดภัย บริเวณอาคารรัฐสภา และพื้นที่โดยรอบ โดยมีการกั้นแผนเหล็กและแท่งแบริเอ่อร์ ปิดการจราจรในบางเส้นทาง ตามที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้

 
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยภายหลัง เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท กราบบังคมทูลรายงาน เรื่องการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย ตามประกาศของ ศอ.รส. แด่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เมื่อค่ำวานนี้ (6ส.ค.56)
 
โดยระบุว่า สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ทรงแสดงความเป็นห่วงสถานการณ์การชุมนุมในวันนี้ (7ส.ค.56) และไม่ต้องการเห็นเหตุการณ์รุนแรง หรือการกระทบกระทั่ง รวมถึงอยากให้ทุกอย่างยุติด้วยการเจรจา รวมทั้งทรงแนะนำแนวทางปฏิบัติ ของเจ้าหน้าที่ต่อกลุ่มผู้ชุมนุม
 
ส่วนการเพิ่มกำลังตำรวจรักษาความสงบเรียบร้อย ใช้ตำรวจ 32 กองร้อย หรือประมาณ 5,000 นาย ยืนยันว่า เป็นการใช้กำลังตามแผน และมั่นใจว่าเหตุการณ์จะคลี่คลาย และไม่มีความรุนแรง หรือการใช้อาวุธจากเจ้าหน้าที่ก่อน
 
ด้านนายสุวิจักขณ์ นาควัชระชัย เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ระบุถึงระเบียบรัฐสภาว่า ด้วยการรักษาความปลอดภัยสถานที่ประชุมของรัฐสภาและบริเวณรัฐสภา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ จึงจะไม่ให้สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ถ่ายทอดสดการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ เนื่องจากมีการถ่ายทอดสดทางสถานีวิทยุของรัฐอยู่แล้ว
 
ล่าสุดนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้อนุญาตให้สื่อมวลชนสถานีโทรทัศน์รายงานสดได้ตามปกติทุกช่อง แต่ให้งดเว้นการถ่ายทอดสดการประชุมสภาฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง