"รัฐภาคย์- ฐิติพงศ์" เดินทางแข่งโมโตทู

กีฬา
7 ส.ค. 56
08:54
70
Logo Thai PBS
"รัฐภาคย์- ฐิติพงศ์" เดินทางแข่งโมโตทู

รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ และฐิติพงศ์ วโรกร นักกีฬามอเตอร์สปอร์ต ออกเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอิตาลี เพื่อเตรียมแข่งขันมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 18 ส.ค.2556

เมื่อค่ำวานนี้ (6 ส.ค.2556) ที่ห้องรับรองของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีแฟนคลับของ ติ๊งโน๊ต ฐิติพงศ์ วโรกร ที่จะลงแข่งขันมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก ในรุ่นโมโต ทู ในอีก 9 สนามของฤดูกาลนี้ แทนที่ ฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ขอผันตัวเองไปเป็นโค้ช ระดับ เวิร์ด คลาส ไรเดอร์ จากประสบการณ์ 7 ปี

ซึ่งการเดินทางหนนี้ ทางโค้ชคนใหม่อย่างฟีม วางแผนให้ ติ๊งโน๊ต ไปเก็บตัวก่อนที่ประเทศอิตาลี เพื่อลงฝึกซ้อมกับ ทีม เกรซินี่ เรซซิ่ง โมโตทู เพื่อให้ มีความคุ้นเคย กับตัวเฟรมของมอเตอร์ไซด์ขนาด 600 ซีซี ที่ใช้แข่งขันระดับ โมโตทู และ การสื่อสารกับทีมช่าง ของประเทศแถบยุโรป อีกทั้งยังมองถึงการปรับสภาพร่างกายให้มีความสมดุลกับช่วงเวลาของทวีปยุโรปก่อน โดยมองไว้ที่ 5 วัน จากนั้นก็วางแผนให้ลูกทีมเดินทางเข้าฝึกซ้อม ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 13 ส.ค.2556

ติ๊งโน๊ตนักขับคนใหม่ของไทย  เปิดเผยว่ารู้สึกตื่นเต้น ที่จะได้ลงแข่งขันรายการชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก แต่พร้อมที่จะทำให้ดีที่สุดเพื่อประเทศชาติ โดยตั้งเป้าไว้ที่การขอผ่านธงตราหมากรุก หรือจบการแข่งขันในทุกสนาม

สำหรับการแข่งขันมอเตอร์ไซด์ชิงแชมป์โลก ในรุ่น โมโตทู ของติ๊งโน๊ตและ ฟีม จะประเดิมสนามแรกที่ รายการอินเดียนาโปลิส กรังปรีซ์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค.2556 ซึ่ง ติ๊งโน๊ตจะขับรถหมายเลข 10 ลงทำการแข่งขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง