ตำรวจจับผู้ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคง 6 คน

การเมือง
8 ส.ค. 56
01:44
59
Logo Thai PBS
ตำรวจจับผู้ฝ่าฝืน พ.ร.บ.ความมั่นคง 6 คน

การเคลื่อนขบวนของกลุ่มมวลชนที่ไปส่ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมประชุมเพื่อคัดค้านการพิจารณาร่างกฎหมายนิรโทษกรรม พยายามฝ่าฝืนแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนทำให้ถูกจับกุม 6 คน และมีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย

กลุ่มมวลชน และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ได้ออกเดินจากที่ตั้งเวทีปราศรัยฝ่าความจริง ที่ลานกีฬา สี่แยกอุรุพงษ์เมื่อเวลาประมาณ 9.00 น. โดยมีจุดนัดหมายมุ่งหน้าสู่อาคารรัฐสภาฯ เพื่อการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เมื่อมาถึงแยกราชวิถีได้เผชิญหน้ากับตำรวจที่สกัดกั้นกลุ่มมวลชนไม่ให้เข้าไปในพื้นที่อาคารรัฐสภา ซึ่งมีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง จนต้องมีการเจรจากันประมาณ 20 นาที ซึ่งจุดนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ถูกกลุ่มมวลชนโห่ และไม่ยอมเจรจา ซึ่งกลุ่ม ส.ส.ประชาธิปัตย์ ยืนยันจะเจรจากับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ภายหลังการเจรจาตำรวจอนุญาตให้ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เข้าไปทำหน้าที่ได้ แต่ไม่ยอมให้กลุ่มมวลชนเข้าพื้นที่ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้แจ้งผลการเจรจา ให้กลุ่มมวลชน และขอให้ทุกคนกลับบ้านไปฟังการพิจารณา ร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่บ้าน

ก่อนการสลายตัวของกลุ่มมวลชนมีเหตุการณ์ที่ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม และพวกอีก 5 คนพยายามฝ่าแนวกั้นของตำรวจเข้าไปในพื้นที่ จึงถูกจับดำเนินคดี และนำตัวไปสอบสวนที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน จ.ปทุมธานี

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. แถลงประเมินสถานการณ์การชุมนุมว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สรุปมีการดำเนินคดีผู้ที่พยายามฝ่าฝืนแนวกั้นตำรวจ 6 คน มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง