เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัย ในวันฮารีรายอ

ภูมิภาค
8 ส.ค. 56
08:10
90
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัย ในวันฮารีรายอ

เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในวันฮารีรายอ หรือวันสิ้นสุดเดือนถือศีลอด ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังพบป้ายผ้าที่มีข้อความโจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ ถูกนำมาติดไว้ในหลายพื้นที่ของจ.นราธิวาส

หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด และ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนราธิวาส ตรวจสอบป้ายผ้าสีขาว ซึ่งมีข้อความเป็นภาษารูมี โจมตีการทำงานของเจ้าหน้าที่ และคัดค้านการพูดคุยสันติภาพ ซึ่งถูกนำมาแขวนไว้ริมถนนเลียบชายหาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เพราะเกรงว่าผู้ก่อเหตุอาจนำระเบิดมาซุกซ่อนไว้ เพื่อลอบทำลายเจ้าหน้าที่ในช่วงวันสิ้นสุดเดือนถือศีลอด หรือ วันฮารีรายอ

ส่วนที่จ.ยะลา เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ให้ชาวไทยมุสลิมระหว่างร่วมละหมาด ในวันสิ้นสุดเดือนถือศีลอด ที่ศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา พร้อมรับฟังคำบรรยายธรรม ในหัวข้อ อีดิ้ลฟิตรี จรรโลงสันติภาพ และ มุสลิมไม่เห็นด้วยกับการทำสงคราม เพื่อให้ชาวมุสลิมได้สำนึกในคุณงามความดี ที่พระผู้เป็นเจ้าได้ประทานให้ ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และจังหวัดปัตตานี เจ้าหน้าที่เพิ่มการตรวจสอบรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย รวมถึงรักษาความปลอดภัยให้ชาวไทยมุสลิม ที่เดินทางไปประกอบศาสนกิจที่สุสาน และมัสยิดต่างๆ ในวันสิ้นสุดเดือนถือศีลอด ป้องกันเหตุรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

ส่วนที่ด่านพรมแดนไทย-มาเลเซีย อ.สะเดา จ.สงขลา ชาวไทยมุสลิม ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเดินทางไปทำงาน หรือเรียนต่อในประเทศมาเลเซีย ทยอยเดินทางกลับประเทศจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ด่านด่านชายแดน ต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบ เพื่อป้องกันผู้กระทำผิด อาจอาศัยช่วงเวลานี้ เข้ามาก่อเหตุวุ่นวาย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง