นายกฯลงนามยกเลิกใช้พรบ.ความมั่นคงฯใน3เขตพื้นที่

การเมือง
9 ส.ค. 56
01:13
49
Logo Thai PBS
นายกฯลงนามยกเลิกใช้พรบ.ความมั่นคงฯใน3เขตพื้นที่

นายกรัฐมนตรีลงนามยกเลิกคำสั่งประกาศ พระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดยมีผลตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 ส.ค.2556) ทำให้เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางบนถนนโดยรอบรัฐสภาออกเพื่อเปิดให้ใช้เส้นทางได้ตามปกติแล้วในเช้าวันนี้ (9ส.ค.2556)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงนามในคำสั่งยกเลิก การประกาศ ใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ในพื้นที่ เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และเขตดุสิต ตามที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งประกาศใช้ในวันที่ 1-10 ส.ค.2556เนื่องจากเหตุการณ์ที่กระทบต่อความมั่นคงกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และ สามารถแก้ไขได้ตามอำนาจหน้าที่แล้ว จึงให้การประกาศเป็นอันสิ้นสุดลง ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 8 ส.ค.2556เป็นต้นไป ซึ่งเป็นการยกเลิกก่อนกำหนด 2 วัน

ภายหลังการออกประกาศดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำตามจุดต่างช่วงเวลากลางคืน ลดกำลังลงอยู่ในที่ตั้งแล้ว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายแผงเหล็ก และแท่งแบริเอ่อร์ ที่ได้นำมาวางกีดขวางบนถนนโดยรอบอาคารรัฐสภา และทำเนียบรัญสภา ออกหมดเรียบร้อยแล้ว เพื่อเปิดเส้นทางการจราจร ใช้ตามปกติในช่วงเช้าวันนี้ (9 ส.ค.2556)

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง