ติดตาม "อิกอร์" อัจฉริยะ พลังมหึมา ในไทยเธียร์เตอร์คืนนี้

Logo Thai PBS
ติดตาม "อิกอร์" อัจฉริยะ พลังมหึมา ในไทยเธียร์เตอร์คืนนี้

รูปลักษณ์ภายนอกที่เห็นอาจแตกต่างจากความเป็นจริง เช่นเดียวกับ Igor (อิกอร์) ที่หลังค่อม ดูโง่เขลา แต่แท้จริงแล้วเขาคืออัจฉริยะที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักประดิษฐ์ ติดตามความพยายามของ Igor ในการทำตามฝันใน ‘Igor: อัจฉริยะพลังมหึมา’ ทางไทยเธียเตอร์คืนนี้

งานประกวดสิ่งประดิษฐ์อสูรประจำปี ไม่ได้เป็นเพียงการประชันฝีมือนักประดิษฐ์ของเมือง Malaria(มาลาเรีย) แต่ยังเป็นเวทีในฝันของ ‘Igor (อิกอร์)’ คนค่อมอัจฉริยะ ที่หวังพิสูจน์ความสามารถ และทำให้ผู้คนยอมรับในฐานะนักประดิษฐ์มือรางวัล  แต่ ‘Eva (อีวา)’ ผลงานที่เขาสร้างสรรค์กลับไม่เป็นอย่างหวัง เพราะเธอไม่ได้ร้ายกาจเหมือนอสูร นอกจากนั้นยังมีนักวิทยาศาสตร์วางแผนขโมยสิ่งประดิษฐ์ของเขา และยึดเมืองนี้เป็นของตัวเอง Igor จึงต้องปกป้องสิ่งประดิษฐ์ที่เขารัก และหยุดแผนการร้ายให้ได้

 
Igor เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นปี 2008 นอกจากจะทำให้เห็นเส้นทางสู่ความฝันที่ไม่ได้มาอย่างง่ายดาย ถ้าไร้ความพยายาม แต่ยังนำเสนอตัวละครที่เป็นคนค่อม ซึ่งมักถูกมองว่าเป็นเพียงคนรับใช้ของตัวโกง ให้เห็นในอีกแง่มุมที่แตกต่าง สะท้อนแนวคิดที่ว่าอย่าตัดสินผู้อื่นจากรูปลักษณ์ภายนอก 

    

 
ติดตามเส้นทางสู่ฝันของคนค่อมอัจฉริยะ ที่จะใช้สิ่งประดิษฐ์พิสูจน์ความสามารถ ก้าวข้ามผ่านอคติของผู้คน และร่วมลุ้นให้เขานำความสงบสุขกลับสู่ดินแดนมหัศจรรย์อีกครั้งใน ‘Igor: อัจฉริยะพลังมหึมา’ ไทยเธียเตอร์ 22.00 น. คืนนี้ ทางไทยพีบีเอส
 
สำหรับตัวละคร  Igor ซึ่งเป็นคนค่อมที่คอยรับใช้ตัวโกงของเรื่อง มักจะอยู่ในภาพยนตร์แนวสยองขวัญ ที่เห็นชัดเจนก็คือเรื่อง Frankenstein (แฟรงเก้นสไตน์) และ Van Helsing (แวน เฮลซิ่ง) 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง