กปท.เผยการชุมนุมเริ่มเข้มข้น หลังหลายกลุ่มประกาศเข้าร่วม

การเมือง
10 ส.ค. 56
14:36
60
Logo Thai PBS
กปท.เผยการชุมนุมเริ่มเข้มข้น หลังหลายกลุ่มประกาศเข้าร่วม

เวทีปราศรัยของกลุ่มกองทัพประชาชนคนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) วันนี้ (10ส.ค.56) ต้องพักกิจกรรมการปราศรัย เนื่องจากมีการรื้อเวทีเพื่อสร้างใหม่ ทำให้จะเริ่มการปราศรัยได้ในช่วงค่ำวันนี้ ขณะที่แกนนำยืนยันว่า หลังจากวันที่ 13 สิงหาคมเป็นต้นไป การรวมตัวของ กปท.จะเข้มข้นมากขึ้น เพราะมีเครือข่ายต่างๆ ประกาศตัวเข้าร่วมชุมนุม

เครือข่ายผู้ชุมนุมจากกลุ่มกองทัพธรรมช่วยกันสร้างเวทีปราศรัยใหม่ มีโครงสร้างใหญ่กว่าเดิม ทำให้ตลอดวัน ไม่สามารถจัดปราศรัยได้ จากในช่วงเวลาปกติ ที่จะเริ่มในช่วงเที่ยงของทุกวัน และเพิ่งเริ่มปราศรัยได้ในเวลาประมาณ 17.00 น. ส่วนพื้นที่ฟังปราศรัย ได้เขยิบให้พ้นออกจากเส้นทางวิ่งของผู้มาออกกำลังกาย โดยสร้างหลังคาขนาดใหญ่เพื่อป้องกันฝน และเป็นหนึ่งในมาตราการรักษาความปลอดภัย

 
นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่ม "กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ" เปิดเผยมติแกนนำที่เพิ่งประชุมเสร็จในช่วงเย็นว่า วันพรุ่งนี้ (11ส.ค.56) จะจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวทางการเมืองปกติ และจะงดกิจกรรมทางการเมืองในวันที่ 12 สิงหาคม ซึ่งวันนั้นจะตั้งโรงบุญ มังสาวิรัติ 12 แห่งในพื้นที่ พร้อมจัดขายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาถูกเพื่อกระชากค่าครองชีพ
 
การต่อสู้โค่นล้มระบอบทักษิณ จะเข้มข้นมากขึ้นตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาเป็นต้นไป เพราะมีตัวแทน พันธมิตรฯ หลายแห่งแจ้งเข้าร่วม ทั้งเครือข่ายกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มหน้ากากขาว องค์กรพิทักษ์สยาม และ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์
 
ขณะเดียวกันรับแจ้งจากสถาบันการศึกษา และสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจหลายแห่ง ก็จะเข้าร่วมด้วยเช่นกัน และกลุ่มนักวิชาการ 26 คน จากสถาบันการศึกษาต่างๆ ได้แจ้งเข้าร่วมกับกลุ่ก กปท. โดยจะจัดเป็นเวทีเสวนา จนกว่าจะโค่นระบอบทักษิณสำเร็จ
 
ร.ต.แซมดิน เลิศบุศย์ ผู้ประสานงานกองทัพธรรม เปิดเผยถึงการเข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปท.ว่า กองทัพธรรมจะดูแลบริหารเกี่ยวกับพื้นที่ชุมนุม แต่อำนาจการตัดสินใจเคลื่อนไหวทางการเมือง จะอยู่ที่แกนนำ กปท.เป็นหลัก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง