ดีเอสไอจับผู้ต้องหา คดีรถหรูเพิ่ม 1 คน

อาชญากรรม
11 ส.ค. 56
14:04
78
Logo Thai PBS
ดีเอสไอจับผู้ต้องหา คดีรถหรูเพิ่ม 1 คน

การติดตามคดีรถหรู 6 คัน ที่ถูกเพลิงไหม้ในจ.นครราชสีมา ซึ่งยังเหลือผู้ต้องหาอีก 1 คน คือนายนที ริ้วทอง ที่ดีเอสไออยู่ระหว่างการติดตามตัว เนื่องจากเป็นบุคคลที่ถูกระบุว่าเป็นผู้ประสานงานในการนำเข้ารถและจดทะเบียนรถหรู ล่าสุดตำรวจจับตัวได้ที่จังหวัดนนทบุรี

นายนที ริ้วทอง ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีจ้างวานให้ลำเลียงรถหรู 6 คัน ซึ่งเกิดเพลิงไหม้ที่ตำบลกลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 29 พ.ค.2556ถูกตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี จับได้ที่หน้าสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง บริเวณถนนพิบูลย์สงคราม จ.นนทบุรี ก่อนนำตัวส่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

เบื้องต้นนายนทีให้การภาคเสธ โดยรับสารภาพว่าทำผิดเรื่องหลบเลี่ยงภาษีและยินดีชดใช้ แต่ปฏิเสธเรื่องการใช้เอกสารปลอม และยืนยันจะให้การในชั้นศาลเท่านั้น

หลังจากนี้ดีเอสไอ จะสอบปากคำถึงที่มาของรถหรูทั้ง 6 คันว่านำเข้ามาจากที่ใด และมีใครเกี่ยวข้องในขบวนการหรือไม่ โดยเฉพาะขั้นตอนการหลบเลี่ยงภาษี ว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐคนใด ในหน่วยงานใด เอื้อประโยชน์เพิ่มเติม ซึ่งตรวจสอบพบก่อนหน้านี้

และดีเอสไอแจ้งข้อหาร่วมกันลักลอบนำ หรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย, ปลอมและใช้เอกสารปลอม ซึ่งนายนทีเป็นผู้ต้องหาคนสุดท้ายในคดีเพลิงไหม้รถหรู ซึ่งก่อนหน้านี้ นายนฤนามและธนันท์ ควรสวัสดิ์ เข้ามอบตัวแล้ว และขอประกันตัวไป

ส่วนความคืบหน้าคดีการตรวจสอบรถยนต์หรู548 คัน ขณะนี้ส่งให้กรมศุลกากรดำเนินการเรื่องภาษีแล้ว 120 คัน และสัปดาห์หน้าจะส่งตรวจเพิ่มอีก 100 คัน เพื่อให้เสียค่าภาษีและค่าปรับ เมื่อเจ้าของรถจ่ายค่าปรับแล้ว สามารถนำรถกลับไปใช้ได้ตามปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง