เจ้าหน้าที่พบหลักฐาน เหตุลอบวางระเบิดโรงเก็บแก๊ส จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
11 ส.ค. 56
14:35
76
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่พบหลักฐาน เหตุลอบวางระเบิดโรงเก็บแก๊ส จ.นราธิวาส

เจ้าหน้าที่พบพิรุธบางอย่างของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ใช้เชือกมัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยโรงงานบรรจุแก๊ส ในจ.นราธิวาส โดยเฉพาะหลังหลังลอบวางระเบิดเสร็จ ย้อนกลับมาปล่อยตัวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เบื้องต้นคาดว่าเป็นแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค

พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์บริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต. พร้อมผู้บังคับบัญชาความมั่นคงในพื้นที่ ตรวจสอบความเสียหายภายในโรงงานบรรจุแก๊สหุงต้ม ของห้างหุ้นส่วนจำกัดนราปิโตรเลียม บริเวณถนนเพชรเกษม ปัตตานี-นราธิวาส ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส ที่ถูกลอบวางระเบิดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมมอบเงินช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับผลกระทบ

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์  โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ระบุว่า ผู้ก่อเหตุพยายามสร้างความเสียหายในทรัพย์สิน และความเดือดร้อนให้กับประชาชน เพราะถังแก๊สหุงต้มมีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน

ด้านนาวาเอกสมเกียรติ ผลประยูร ผู้บังคับการชุดเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ เปิดเผยว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุทิ้งหลักฐาน เป็นเป้สะพายสีดำภายในมีหลักฐานอย่างบาง และยังพบพิรุธบางอย่าง โดยเฉพาะผู้ก่อเหตุจับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมัดมือ และได้ย้อนกลับมาปล่อยตัวหลังก่อเหตุเสร็จ เบื้องต้นคาดว่า เป็นแนวร่วมกลุ่มอาร์เคเค


ข่าวที่เกี่ยวข้อง