สถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย ยังไม่คลี่คลาย

ภูมิภาค
12 ส.ค. 56
07:43
206
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วมเชียงราย ยังไม่คลี่คลาย

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายจังหวัดในภาคเหนือมีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย ได้ประกาศ 8 อำเภอเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว

ชาวบ้านกิ่วพร้าว ต.จันจว้า อ.แม่จัน จ.เชียงราย เข้า-ออกบ้าน ด้วยบันไดที่ทำขึ้นจากไม้ท่อนที่นำมาต่อ หลังจากถูกน้ำป่าไหลเข้าท่วมสูงกว่า 1 เมตร ด้านนางจอมแปง อุธาหรณ์ ชาวบ้านกิ่วพร้าว บอกว่า น้ำท่วมขังมานาน 3 วันแล้ว ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน และยังไม่มีทีท่าว่าจะลด เพราะยังมีฝนตกต่อเนื่อง ทั้งนี้ จังหวัดเชียงรายประกาศให้ 8 อำเภอ เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วม ประกอบด้วย อ.เมือง, เชียงของ, แม่จัน, เชียงแสน, เวียงเชียงรุ้ง, แม่สรวย, ดอยหลวง และอ.เวียงชัย

ส่วนที่จ.นครสวรรค์ ฝนที่ตกหนักทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาแม่วงก์ ทะลักเข้าท่วมแหล่งท่องเที่ยวแก่งเกาะใหญ่ ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงค์ กระแสน้ำไหลเชี่ยวทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขนย้ายโต๊ะเก้าอี้ และสิ่งของบางส่วนหนีน้ำเป็นการด่วน และห้ามนักท่องเที่ยวเล่นน้ำโดยเด็ดขาด

เช่นเดียวกับจ.ตาก ระดับน้ำในแม่น้ำสายต่างๆ เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ชาวบ้านบางส่วนเริ่มวิตกกังวลขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง บางคนนำกระสอบทรายไปกั้นไว้หน้าบ้าน ขณะที่เทศบาลนครแม่สอด สั่งเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เฝ้าระวังสถานการณ์ และเตรียมพร้อมช่วยเหลือชาวบ้าน

ส่วนที่จ.หนองคาย น้ำในแม่น้ำโขงทรงตัวที่ 10 เมตร 96 เซนติเมตร จากระดับวิกฤติที่ 11 เมตร 40 เซนติเมตร ทางจังหวัดเตรียมแจ้งเตือนประชาชนพื้นที่ลุ่มต่ำขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหาย ขณะที่เทศบาลเมืองหนองคายเฝ้าระวังและติดตามระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเตรียมปิดประตูระบายน้ำ ไม่ให้หนุนเข้าท่วมเขตเทศบาล หากเกิดน้ำท่วมฉับพลัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง