จ.เชียงราย เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย 6 อำเภอ

ภูมิภาค
13 ส.ค. 56
01:05
161
Logo Thai PBS
จ.เชียงราย เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย 6 อำเภอ

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือยังมีน้ำท่วมบางพื้นที่ โดยเฉพาะ จ.เชียงราย ล่าสุด ได้ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว 15 อำเภอ และเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย 6 อำเภอ

นาข้าว ต.ทุ่งก่อ อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย หลายพันไร่จมอยู่ใต้น้ำ หลังถูกน้ำท่วมสูง นอกจากนี้ ยังท่วมถนนบ้านแม่เผื่อ ต.ทุ่งก่อ ทำให้สัญจรด้วยความลำบาก เช่นเดียวกับที่บ้านกิ่วพร้าว บ้านกว่า 100 หลัง ถูกน้ำท่วม บางจุดสูงกว่า 1 เมตร จ.เชียงราย ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติจากอุทกภัย 15 อำเภอ รวม 687 หมู่บ้าน และเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยใน 6 อำเภอ คือ แม่ฟ้าหลวง แม่สรวย เวียงป่าเป้า เชียงแสน เทิง และแม่จัน

ขณะที่ จ.ลำพูน น้ำจากคลองชลประทานสาขา เชื่อมต่อจากแม่น้ำปิง เข้าท่วมบ้าน 30 หลัง และพื้นที่เกษตรใน ต.ประตูป่า และ ต.ริมปิง อ.เมือง จ.ลำพูน เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือแล้ว ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ ระดับน้ำที่แก่งเกาะใหญ่ ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ สูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ

ฝนกหนักต่อเนื่องใน จ.เลย ทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำหลายแห่งเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอ่างเก็บห้วยน้ำลายที่บ้านภูบ่อบิด ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย น้ำล้นทางระบายน้ำล้น เข้าท่วมพื้นที่เกษตรของชาวบ้าน เสียหายหลายสิบไร่ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแจ้งเตือนชาวบ้านที่อยู่บริเวณไหล่เขา และทางน้ำไหลผ่าน ระวังน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมฉับพลันในระยะนี้

ส่วนที่ จ.สกลนคร ทหาร ชาวบ้าน และพระร่วมกันซ่อมแซมฝายน้ำล้นบ้านโคกสะอาด ต.ไร่ อ.พรรณานิคม ให้แข็งแรง เพราะมักจะถูกน้ำกัดเซาะเสียหายในช่วงฤดูฝนของทุกปี สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง