กองทัพประชาชนฯไม่ร่วมเวทีปฏิรูปประเทศ

การเมือง
13 ส.ค. 56
07:32
95
Logo Thai PBS
กองทัพประชาชนฯไม่ร่วมเวทีปฏิรูปประเทศ

แกนนำกองทัพประชาชนฯมีมติไม่เข้าร่วมเวทีปฏิรูปการเมือง หลังรัฐบาลส่งตัวแทนมาเจรจาเชิญเข้าร่วม ขณะที่เตรียมยื่นหนังสือต่อ ป.ป.ช.เพื่อให้ชี้แจงความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบทุจริตโครงการลงทุน 2 ล้านล้านบาท

นายไทกร พลสุวรรณ แกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ เปิดเผยว่า ที่ประชุมแกนนำมีมติไม่เข้าร่วมใน "เวทีปฏิรูปการเมือง หาทางออกให้ประเทศ" ที่จัดโดยรัฐบาล หลังจากรัฐบาลส่งตัวแทนมาเจรจาของให้แกนนำ โดย กปท.ยืนยันว่า สถานการณ์ของไทยตอนนี้ต้องเกิดปฏิรูปใหญ่ในทุกด้าน ไม่ใช่เฉพาะด้านการเมือง เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม พลังงาน การแก้ปัญหาหนี้สิน ที่ดินทำกิน การเก็บภาษี และการบังคับใช้กฎหมาย พร้อมเห็นว่าการปฏิรูปจะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อมีการโค่นระบอบทักษิณสำเร็จ เพราะระบอบทักษิณเป็นอุปสรรคสำคัญอย่างยิ่งที่ขัดขวางการปฏิรูปใหญ่ของประเทศ

สำหรับรูปแบบกิจกรรมเวทีปราศรัยนับจากสัปดาห์นี้ จะเพิ่มเนื้อหาให้มีความเข้มข้นขึ้นในการให้ข้อมูล และความเสียหายที่เกิดกับระบอบทักษิณ เพื่อให้ผู้ร่วมชุมนุมเข้าใจ หลังจากสัปดาห์ที่แล้วยังไม่เน้นมากนัก และหากมีการพิจารณาร่างพระราชญัตินิรโทษกรรมวาระ 2 แกนนำ กปท.จะกำหนดท่าทีว่าจะเคลื่อนไปหน้าอาคารรัฐสภาหรือไม่ และเวลา 13.00 น. วันนี้ (13 ส.ค.) นายไทกร จะเป็นตัวแทนแกนนำ กปท.ไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต แห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อเรียกร้องให้แถลงความคืบหน้าผลการตรวจสอบโครงการลงทุนระบบโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท ตามที่กลุ่มสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญปี 2550 ยื่นให้ตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง