เปิดอุปสรรค "แม่ฮ่องสอน" เหตุใดไม่มีฟุตบอลงแข่งขันในลีกไทย

กีฬา
13 ส.ค. 56
15:25
267
Logo Thai PBS
เปิดอุปสรรค "แม่ฮ่องสอน" เหตุใดไม่มีฟุตบอลงแข่งขันในลีกไทย

กีฬาที่คนไทยให้ความสนใจ และนิยมสูงสุด คือ ฟุตบอล แต่ในขณะนี้มีอยู่เพียง 2 จังหวัดที่ไม่มีทีมฟุตบอลส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันในระบบลีก หนึ่งในนั้น คือ จ.แม่ฮ่องสอน เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีอุปสรรคมากที่สุด

กระแสฟุตบอลไทยกำลังติดลมบน นับจากไทยพรีเมียร์ลีกไปจนถึงลีกภูมิภาคซึ่งมีทีมฟุตบอลส่งแข่งมากกว่า 80 ทีม แต่ละนัดเฉลี่ยมีแฟนฟุตบอลให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยสถิติยอดผู้ชมเข้าสนามสูงสุดกว่า 20,000 คน

 
ทั้งนี้ มีเพียง 2 จังหวัด คือ จ.บึงกาฬ และจ.แม่ฮ่องสอน ที่ยังไม่มีทีมฟุตบอล จังหวัดที่มีมีอุปสรรคมากที่สุด คือ เมืองสามหมอกแม่ฮ่องสอน นับตั้งแต่เรื่องของการเดินทาง เพราะมีโค้งมากถึง 1,864 โค้ง ใช้เวลาเดินทางจากเชียงใหม่กว่า 6 ชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีเรื่องของงบประมาณในการทำทีมที่ต้องการผู้สนับสนุน และมีปัญหาสนามแข่งขันซึ่งขณะนี้แม่ฮ่องสอนไม่มีสนามฟุตบอลมาตรฐาน ทำให้ต้องใช้สนามในมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ วิทยาเขต แม่ฮ่องสอน แต่สภาพที่เห็นคือเวลาฝนตกน้ำจะท่วมสนาม
 
แม้จะมีปัญหามากมาย แต่แม่ฮ่องสอนก็ประกาศพร้อมเต็มที่กับการก้าวเข้าสู่ลีกอาชีพ โดยขณะนี้รอเพียงจังหวัดอนุมัติที่ดินใช้สร้างสนาม และหากมีสนามก็จะส่งเข้าร่วมลีกดิวิชั่น 2 โซนแม่ฮ่องสอนอย่างแน่นอน
 
ระยะเวลาอีก 2 ปี เป็นเป้าหมายของแม่ฮ่องสอนที่จะ ส่งทีมแข่งขันในลีกภูมิภาคโซนภาคเหนือ แต่ปัญหาใหญ่ที่สุดคือผู้สนับสนุน เพราะทีมจะเกิดไม่ได้หากไม่มีทุน และหากแม่ฮ่องสอนเข้าสู่ฟุตบอลลีกได้สำเร็จจะเป็นทีมที่สร้างสีสันให้กับวงการฟุตบอลไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง