ผู้ว่าฯสตูล เตรียมประสานมาเลเซีย ติดตามขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงยา

สังคม
14 ส.ค. 56
12:00
84
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯสตูล เตรียมประสานมาเลเซีย ติดตามขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงยา

ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวน เอาผิดทางวินัยเจ้าหน้าที่ดูแลห้องควบคุมสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต หลังชาวโรฮิงยา กว่า 30 คน หนีจากห้องควบคุม เมื่อ 3 วันก่อน ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล ประสานประเทศมาเลเซีย สกัดขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงยา หลังพบว่า ใช้เส้นทางทะเล ส่งต่อประเทศที่ 3

ในการประชุมร่วมแก้ปัญหาขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรงฮิงยา หลังพบขบวนการนี้ ใช้พื้นที่จังหวัดสตูล เป็นจุดพัก ชาวโรงฮิงยา  ก่อนส่งไปยังประเทศที่ 3 นายเหนือชาย  จิระอภิรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เผยว่า วันที่ 22 ส.ค.นี้ จะหารือกับเจ้าหน้าที่ประเทศมาเลเซีย ที่เกาะลังกาวี เพื่อให้ช่วยสกัดขบวนการนี้ หลังพบว่า ขบวนการค้า ชาวโรฮิงยาอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย  โดยมีคนไทย 3 คน ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกเรื่องที่พักพิง ก่อนส่งต่อไปยังประเทศที่ 3 

ทั้งนี้ผู้ว่าฯสตูล ยังกำชับเจ้าหน้าที่ ทุกหน่วย เร่งปราบปรามส่วนคดีชาวโรงฮิงยา  36 คน หลบหนีจากห้องควบคุม สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต เมื่อ 3 วันก่อน โดย พ.ต.อ.สัญชัย โชตขยายกิจ ผู้กำกับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเอาผิดทางวินัยเจ้าหน้าที่ดูแลห้องควบคุม ในวันเกิดเหตุแล้ว ส่วนการติดตามชาวโรงฮิงยา ขณะนี้ ติดตามได้ 15 คน ที่เหลือเชื่อว่า ยังซ่อนตัวในพื้นที่ ส่วนสาเหตุการหลบหนี เชื่อว่า เกิดจากความเครียด ที่ถูกควบคุมตัวเป็นเวลานาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง