ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งติดตามตำรวจกราดยิงในสถานีตำรวจ

อาชญากรรม
15 ส.ค. 56
07:38
131
Logo Thai PBS
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เร่งติดตามตำรวจกราดยิงในสถานีตำรวจ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติตั้ง 3 ทีม ติดตามพันตำรวจโทที่กราดยิงปืนใส่สถานีตำรวจนครบาลคลองตัน เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังศาลอนุมัติหมายจับพร้อมกำชับให้ระวังตัว เพราะผู้ต้องหามีอาวุธ เบื้องต้นคาดว่าอาจเครียดจากกรณีถูกโยกย้าย

ศาลจังหวัดพระโขนงออกหมายจับ พันตำรวจโทบุรินทร์ ลลิตาธาดา สารวัตรธุรการ สถานีตำรวจนครบาลบางยี่เรือ ที่ใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงใส่ห้องสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลคลองตันและหลบหนี เมื่อคืนที่ผ่านมา ในข้อหาพกพาหรือครอบครองอาวุธปืนสงครามและเครื่องกระสุนปืนสงคราม โดยไม่ได้รับอนุญาตและใช้อาวุธปืนสงครามยิงในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

หลังรับรายงานพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งจัดชุดติดตามตัว พันตำรวจโทบุรินทร์ ตามสถานที่ต่างๆ ที่คาดว่าไปหลบซ่อนตัว เพื่อสอบข้อเท็จจริงโดยเน้นการพูดคุยเจรจาเป็นหลัก และให้ชุดติตตามระวังตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธปืน ส่วนการลงโทษทางวินัย เบื้องต้นให้ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง

ส่วนแรงจูงใจที่ทำให้ก่อเหตุยังอยู่ระหว่างสอบสวน แต่เพื่อนร่วมงานเผยว่าเป็นคนโมโหร้าย ส่วนจะเกี่ยวกับความไม่พอใจที่ถูกย้ายจากสารวัตรสืบสวนนครบาลคลองตัน ไปเป็นสารวัตรธุรการนครบาลบางยี่เรือหรือไม่ต้องรอติดตามตัวมาสอบข้อเท็จจริง รวมทั้งข้อมูลที่เกี่ยวพันการกับการใช้ยาเสพติด

พันตำรวจโทบุรินทร์เคยรับราชการเป็นสารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน และถูกย้ายไปรับราชการเป็นสารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลบางเสาธง ก่อนย้ายมาเป็นสารวัตรธุรการที่สถานีตำรวจนครบาลบางยี่เรือ และถูกตั้งกรรมการสอบวินัย กรณีขาดราชการโดยไม่มีเหตุอันควร และจากการตรวจสอบประวัติ พบเคยมีคดีทำร้ายร่างกายประชาชน ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางโพงพาง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง