เจรจาต่อรองค่าไถ่ 4 แรงงานไทยในไนจีเรีย หลังถูกจับตัวไปกว่า 6 วัน

ต่างประเทศ
15 ส.ค. 56
09:05
157
Logo Thai PBS
เจรจาต่อรองค่าไถ่ 4 แรงงานไทยในไนจีเรีย หลังถูกจับตัวไปกว่า 6 วัน

ความคืบหน้าช่วยเหลือแรงงานไทย 4 คน ซึ่งถูกลักพาตัวที่ประเทศไนจีเรีย มีข้อมูลจากปรึกษาคณะกรรมาธิการแรงงานและสวัสดิการสังคมวุฒิสภา ว่า ผู้ว่าการรัฐที่คนไทยทั้ง 4 คน ถูกจับตัว ได้พบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุ และคนไทยทั้งหมดแล้ว โดยอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองจำนวนเงินประกันค่าไถ่

การติดตามช่วยเหลือแรงงานไทย 4 คน ซึ่งถูกลักพาตัวที่ประเทศไนจีเรีย ผ่านไปกว่า 6 วันแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างประสานความช่วยเหลือ โดยนายสมคิด หอมเนตร ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการแรงงานและสวัสดิการสังคมวุฒิสภา บอกว่า ได้รับการประสานจาก นางรัตนาภรณ์ ธรรมโกศล ที่ปรึกษาด้านการเกษตรประเทศไนจีเรีย ทำให้ทราบว่า ผู้ว่าการรัฐริเวอร์สเตท ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ ได้พบกลุ่มผู้ก่อเหตุ และคนไทยทั้ง 4 คน ที่ถูกจับตัวแล้ว เมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

ซึ่งแรงงานไทยทั้ง 4 คนปลอดภัย โดยผู้ก่อเหตุต้องการเงินประกันจากนายจ้างชาวอิสราเอลเท่านั้น ซึ่งกำลังเดินทางมาที่รัฐริเวอร์สเตท เพื่อเจรจาต่อรองเงินประกันค่าไถ่

ขณะที่ญาติของคนไทยทั้ง 4 คน ที่อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี ยังคงติดตามข่าวการช่วยเหลือด้วยความเป็นห่วง เพราะผ่านมา กว่า 6 วัน ที่ทั้ง 4 คนถูกจับตัว จึงเกรงว่าหากการเจรจายืดเยื้ออาจทำให้ได้รับอันตราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง