ตำรวจนำตัวสารวัตรยิงเอ็ม 16 ในสน.ฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง

อาชญากรรม
16 ส.ค. 56
07:22
177
Logo Thai PBS
ตำรวจนำตัวสารวัตรยิงเอ็ม 16 ในสน.ฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง

เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวสารวัตร ธุรการ สถานีตำรวจนครบาลบางยี่เรือ ฝากขังต่อศาลจังหวัดพระโขนงแล้ว พร้อมคัดค้านการประกันตัว เกรงจะเข้ามายุ่งเกี่ยวพยาน ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าก่อเหตุจริงจากความเครียดที่ถูกโยกย้ายจริง

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลคลองตันควบคุมตัวพันตำรวจโทบุรินทร์ ลลิตาธาดา สารวัตรธุรการสถานีตำรวจนครบาลบางยี่เรือ ที่ก่อเหตุใช้ปืน เอ็ม 16 ยิงในห้องสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน ฝากขังที่ศาลจังหวัดพระโขนง ในข้อหาใช้และพกพาอาวุธ ปืนและเครื่องกระสุนที่ใช้ในราชการสงคราม โดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรพร้อมคัดค้านการประกันตัว โดยให้เหตุผลว่าเกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้ามายุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน

พันตำรวจโทบุรินทร์ ยอมรับว่าได้ก่อเหตุจริง สาเหตุจากความเครียดจากการถูกโยกย้าย ส่วนการขอประกันตัวยังไม่ได้เตรียมหลักทรัพย์ พร้อมชี้แจง เรื่องอาวุธปืนที่มีการเผยแพร่กันก่อนหน้านี้ว่าเป็นปืนเก่าที่เคยถ่ายรูปและลงไว้ในเฟสบุ๊ก

ส่วนประเด็นการตรวจปัสสาวะพบมีสีม่วง มีคำยืนยันจากพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ว่าได้รับผลการตรวจยืนยันจากแพทย์ว่าพบสารเสพติดในตัวพันตำรวจโทบุรินทร์ และญาติยอมรับว่าเคยนำไปเข้ารับการบำบัดที่ สถาบันธัญญารักษ์ ซึ่งพนักงานสอบสวนเตรียมแจ้งข้อหาเพิ่มกรณีพบสารเสพติดอีกข้อหา จากการตรวจสอบประวัติ พันตำรวจโทบุรินทร์ ยังถูกร้องเรียนที่จเรตำรวจว่าทำร้ายประชาชนด้วย ซึ่งขณะนี้ต้นสังกัดสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนระหว่างสอบสวนข้อเท็จจริง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง