"โปรแหวน พรอนงค์" คว้าแชมป์กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอฯ

กีฬา
17 ส.ค. 56
09:02
81
Logo Thai PBS
"โปรแหวน พรอนงค์" คว้าแชมป์กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอฯ

โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ เร่งเครื่องในช่วงสุดท้าย ก่อนคว้าแชมป์ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ ด้วยการเฉือนชนะอันดับ 2 ไปเพียงแค่สโตรกเดียว

กอล์ฟ ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ ที่สนามปัญญา อินทรา กอล์ฟ คลับ เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย ผลปรากฏว่า โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ มือ 56 ของโลก มาเร่งเครื่องในช่วงสุดท้าย ด้วยการเก็บ 2 เบอร์ดี้ ในหลุมที่ 17 และ 18 เก็บเพิ่มในรอบนี้ 2 อันเดอร์ รวม 3 วันมี 9 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง รับเงินรางวัลไป 260,000 บาท โดยหลังจบรายการนี้ โปรแหวน จะไปร่วมแข่งขัน แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ แคเนเดี้ยน วีเม่นส์ โอเพ่น ช่วงระหว่างวันที่ 22 - 25 สิงหาคมนี้

อันดับที่ 2 เป็นของ โปรจูเนียร์ ธิดิภา สุวรณณปุระ มือ 176 ของโลก มีคะแนน 8 อันเดอร์, และที่ 3 เป็นของ โปรปริญ ปวริศา ยกทวน นักกอล์ฟจากนครศรีธรรมราช มีคะแนน 5 อันเดอร์ภรณี ชุติชัย โปรไทยที่เล่นใน แจแปน ทัวร์ มี อีเว่นพาร์ จบที่ 8 ร่วม, เจย์วี่ อาโกโย่ จากฟิลิปปินส์ มี 2 อันเดอร์ จบที่7 และ แอชลี่ย์ ดิวเฮิร์ส มี 5 โอเวอร์ จบที่ 19 ร่วม

หลังการแข่งขัน ปฏิญญา ควรตระกูล นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี ให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกดีใจที่เห็นนักกอล์ฟแถวหน้าของเมืองไทย มาร่วมแข่งขันรายการนี้ เพราะเป็นต้นแบบให้นักกีฬาหน้าใหม่ นอกจากนี้ สมาคมจะหารายการต่างประเทศเพื่อให้นักกีฬาได้เก็บประสบการณ์
 
สำหรับการแข่งขันรายการต่อไปของไทยแลนด์ แอลพีจีเอ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 6 ตุลาคม ที่สนาม แรนโช่ ชาญวีร์ จ.นครราชสีมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง