สามีร้อง “ปวีณา” โรงงานพลุระเบิด ทำภรรยาบุตรสาวบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่ดูแล

ภูมิภาค
19 ส.ค. 56
01:30
73
Logo Thai PBS
สามีร้อง “ปวีณา” โรงงานพลุระเบิด ทำภรรยาบุตรสาวบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่ดูแล

สามีนำภรรยาและบุตรสาวเข้าร้องต่อ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หลังประสบเหตุโรงงานพลุระเบิดแต่กลับไม่ได้รับการเหลียวแลจากนายจ้าง

นายเทียมเทพ พาวังหิน ชาวจันทบุรี พาภรรยา และบุตรสาวอายุ 11 ปี เข้าร้องเรียนต่อ นางปวีณา หงสกุล รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ว่าภรรยาและบุตรสาวได้รับบาดเจ็บสาหัส จากเหตุการณ์โรงงานพลุแห่งหนึ่ง ต.ท่าหลวง อ.มะขาม จ.จันทบุรี ระเบิด แต่จนถึงขณะนี้คดีไม่คืบหน้า และไม่ได้รับการเหลียวแลจากนายจ้าง

นายเทียมเทพ บอกว่า เหตุเกิดเมื่อเดือนเมษายน ตัวเองและภรรยา รับจ้างในโรงงานผลิตพลุและดอกไม้ไฟดังกล่าวมา 2 ปี ก่อนเกิดเหตุนายจ้าง ให้บุตรสาวซึ่งปิดเทอมมาช่วยงาน ระหว่างคนงานรวมทั้งภรรยาและบุตรสาวนำดินปะสิวไปตากแดดตามคำสั่งนายจ้าง ได้เกิดเสียดสีกันทำให้ระเบิดและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว บุตรสาวและภรรยาอาการสาหัส ส่วนคนงานอีก 2 คนเสียชีวิต หลังเกิดเหตุนายจ้างบอกว่าบุตรสาวไม่ใช่คนงานในโรงงาน

เบื้่องต้นนางปวีณา ประสานไปยังตำรวจพื้นที่ ให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมดำเนินคดีโรงงานที่ไม่มีใบอนุญาต นอกจากนี้ยัง ประสานกระทรวงแรงงานให้ดำเนินการกับนายจ้างเรื่องการใช้แรงงานเด็ก ส่วนการรักษาพยาบาลจะขอให้ทางโรงพยาบาลศิริราชช่วยดูแล ส่วนความเป็นอยู่กระทรวงฯ จะเข้าไปดูแลจัดหาที่พักและช่วยเหลือเรื่องความเป็นอยู่อย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง