อัยการยังไม่สั่งสอบเพิ่มคดี “เอกยุทธ” หลังอดีตทนายความเปิดเผยข้อมูลใหม่

อาชญากรรม
19 ส.ค. 56
02:18
136
Logo Thai PBS
อัยการยังไม่สั่งสอบเพิ่มคดี “เอกยุทธ” หลังอดีตทนายความเปิดเผยข้อมูลใหม่

อัยการยังไม่มีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติมคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร หลัง นายสุวัตร อภัยภักดิ์ อดีตทนายความนายเอกยุทธ ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าผู้ต้องหากลับคำให้การว่าถูกจ้างวานฆ่า

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ นายเอกยุทธ อัญชัญบุตร เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนส่งสำนวนคดีให้กับอัยการไปแล้วเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม แต่พนักงานอัยการยังไม่ได้สั่งให้สอบประเด็นใดเพิ่มเติม หลังจากจากอดีตทนายความนายเอกยุทธ ออกมาเปิดเผยข้อมูลที่ผู้ต้องหากลับคำให้การว่าคดีเป็นการจ้างวานฆ่า และระบุชื่อผู้เกี่ยวข้อง คือ นายสมชาย จิตปรีดากร กรรมการบริษัท ทรีวิว จำกัด ซึ่งเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำนายสมชายไว้แล้ว หลังแสดงความบริสุทธิ์ใจ เข้าพบพนักงานสอบสวน

ขณะที่ฝ่ายกฎหมายของ นายสมชาย อยู่ระหว่างการหารือฟ้องร้องดำเนินคดีนายสุวัตร อภัยภักดิ์ อดีตทนายความนายเอกยุทธ ซึ่งคาดว่าจะสรุปภายในวันที่ 20 สิงหาคมนี้

ส่วนนายสุวัตร จะเดินทางไปศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อยื่นฟ้องนายนพดล ปัทมะ ในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 หลังจาก นายนพดล ทนายความ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊คว่า นายสุว้ตร ใช้วิชาชีพทนายกุข่าว ซึ่งการโพสต์เฟสบุ๊คของนายนพดล เนื่องจาก นายสุวัตร ให้ข้อมูลว่า นายสมชาย มีความใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง