วอลเลย์ไทยแพ้รัสเซีย ในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3

กีฬา
19 ส.ค. 56
05:10
82
Logo Thai PBS
วอลเลย์ไทยแพ้รัสเซีย ในศึกเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสู้กับรัสเซียอย่างสนุก ก่อนจะแพ้ไปอย่างสูสี 2-3 เซต ในศึกวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 นัดสุดท้าย

 การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยสู้กับรัสเซีย ศึกวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 นัดสุดท้าย จัดขึ้นที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ รัสเซีย ซึ่งยังคงมีแฟนวอลเลย์บอลเข้ามาชมกันเต็มความจุของสนาม ปรากฎว่า นัดนี้นักวอลเลย์บอลสาวไทยไม่ทำให้แฟนวอลเลย์บอลต้องผิดหวัง เมื่อเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมขึ้นนำก่อน 1-0 เซตด้วยคะแนน 26-24 คะแนนแต่ 2 เซตหลังจากนั้นเป็นรัสเซียที่แก้เกม ขึ้นตบทำคะแนนเอาชนะไทยไปได้บ้าง 25-18 และ25-22 แซงขึ้นนำ 2-1 เซต เซตที่ 4 ทีมไทยฮึดสู้ กลับมาเอาชนะได้บ้าง 25-20 คะแนน ต้องไปตัดสินกันในเซตที่ 5 และเป็นนักวอลเลย์บอลสาวไทยที่เล่นผิดพลาดหลายครั้ง ก่อนที่รัสเซียจะเอาชนะไปได้ 15-11 คะแนน ทำให้รัสเซียเฉือนชนะ ไทย 3-2 เซต ทีมไทยพลาดโอกาสเอาชนะรัสเซียเป็นครั้งแรกไปอย่างน่าเสียดาย ขณะเดียวกันทีมไทยจบวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ในปีนี้ด้วยการคว้าอันดับ 13ของตารางมี 10 คะแนนจาก 9 นัด พลาดโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งแรกในรอบ3 ปี

 
ขณะที่ เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติ หรือโค้ชอ๊อด บอกอีกว่า หลังจากนี้จะปล่อยให้นักกีฬาพัก 2-3 วัน เพื่อให้นักกีฬาได้พักผ่อนจากการลงเล่นติดต่อกันกว่า 3 สัปดาห์ ก่อนจะเรียกตัวหลับมาฝึกซ้อมร่วมกันอีกครั้งในช่วงกลางสัปดาห์นี้ ในการเตรียมตัวเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรอบคัดเลือกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศญี่ปุ่นในช่วงต้นเดือนหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง