“ถาวร” ยื่นหนังสือต่อ สตช.ตรวจสอบ “ขวัญชัย” แต่งชุดคล้ายตำรวจ

อาชญากรรม
19 ส.ค. 56
08:24
195
Logo Thai PBS
“ถาวร” ยื่นหนังสือต่อ สตช.ตรวจสอบ “ขวัญชัย” แต่งชุดคล้ายตำรวจ

ถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางยื่นหนังสือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบ กรณีนายขวัญชัย ไพรพนา ที่แต่งกายคล้ายตำรวจ ในพื้นที่ พรบ.ความมั่นคงฯ

 พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นตัวแทนในการรับหนังสือ จากนายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่มาพร้อมด้วย สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรพรรคประชาธิปัตย์ ในการยื่นหนังสือให้ตรวจสอบกรณีที่ นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักอุดร แต่งกายคล้ายชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล สังกัดภูธรจังหวัดอุดรธานี ในพื้นที่รัฐสภาช่วงประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคงฯ เมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา 

 
โดยนายถาวร เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ต้องการทราบแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ของ เจ้าหน้าที่ตำรวจในการประกาศใช้ พระราชบัญญัติความมั่นคงฯ และให้ชี้แจงความชัดเจนที่เกิดขึ้นในสามประเด็น คือ แนวทางปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ จำนวนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่สังกัดหน่วยงานใด และมีความรู้ความเชี่ยวชาญชำนาญการควบคุมฝูงชนเพียงใด กรณีที่นายขวัญชัย แต่กายคล้ายตำรวจปราบจลาจล ปรากฏตัวในพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ มาในฐานะใด และมีอำนาจหน้าที่ใด สังกัดหน่วยงานใด และเหตุใดมีการปิดกั้นไม่ให้ผู้ติดตามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเข้าในอาคารรัฐสภา และบริเวณ ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีประชาชนจำนวนหนึ่ง มารวมตัวให้กำลังใจพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกับชูป้ายข้อความ ซึ่งมีตำรวจ กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 นำเจ้าหน้าที่คอยดูแลความสงบเรียบร้องจำนวน 1 กองร้อย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง