"เชียงใหม่" เร่งป้องกันไข้เลือดออกในแรงงานข้ามชาติ

ภูมิภาค
21 ส.ค. 56
01:42
68
Logo Thai PBS
"เชียงใหม่" เร่งป้องกันไข้เลือดออกในแรงงานข้ามชาติ

จ.เชียงใหม่ เตรียมระดมองค์กร และเครือข่าย 7 อำเภอรอบเมืองเชียงใหม่เร่งควบคุมสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในแรงงานข้ามชาติ หลังจำนวนผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกพุ่งสูงสุดในรอบ 10 ปี

อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านออกค้นหา และทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย หลังสถานการณ์โรคไข้เลือดออกของ จ.เชียงใหม่ โดยรวมยังคงวิกฤต จำนวนผู้ป่วยตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน มีผู้ป่วยทั้งหมด 9,654 คน เสียชีวิต 6 คน สูงสุด ในรอบ 10 ปี โดยในจำนวนนี้เป็นแรงงานข้ามชาติถึง 666 คน เสียชีวิต 2 คน

ทันตแพทย์สุรสิงห์ วิศรุตรัตน รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคไข้เลือดออกมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากสภาพแวดล้อม และประชาชนยังขาดความรู้ในการกำจัด และป้องกัน ขณะนี้ได้เร่งดำเนินมาตรการ และแนวทางควบคุมไปยังแรงงานข้ามชาติ ซึ่งอาจมีการระบาดอย่างรวดเร็ว หากไม่ทราบวิธีการกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย รวมทั้งไม่ทราบถึงอาการสำคัญของโรคไข้เลือดออก และเข้าถึงการรักษาที่ถูกต้อง

ล่าสุด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่กำหนดให้หน่วยงานรับผิดชอบในพื้นที่ 7 อำเภอ รอบตัวเมืองเชียงใหม่ จัดทีมปฏิบัติงานทำกิจกรรม Big Cleaning Day ในที่พักแรงงานข้ามชาติ ป้องกันไข้เลือดออก ระหว่างวันที่ 21 - 23 สิงหาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง