ตร.ท่องเที่ยวจับ สามี-ภรรยา เปิดบริษัทรถทัวร์เพื่อลักทรัพย์นักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการ

อาชญากรรม
21 ส.ค. 56
01:56
115
Logo Thai PBS
ตร.ท่องเที่ยวจับ สามี-ภรรยา เปิดบริษัทรถทัวร์เพื่อลักทรัพย์นักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการ

ตำรวจท่องเที่ยว จับกุมสามี-ภรรยา เปิดบริษัทรถทัวร์โดยสาร บังหน้า พร้อมยึดของกลางได้หลายรายการสอบสวนเบื้องต้น พบว่า ได้ก่อเหตุลักทรัพย์สินจากกระเป๋าเดินทางของนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการรถทัวร์ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายราย

ตำรวจกองบังคับการท่องเที่ยว ยึดของกลางเป็นเงินสกุลประเทศโอมาน เงินสกุลยูโร เงินหยวน และเวียดนาม รวมทั้ง เสื้อผ้าและรองเท้า อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งมีมูลค่ากว่า 700,000 บาท พร้อมควบคุมตัว นายสราวุธ สายปัญญา ที่ร่วมกับนาง ฌานิกา สายปัญญา ภรรยา ก่อเหตุลักทรัพย์สินมีค่าของนักท่องเที่ยว
 
ตำรวจเปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากนักท่องเที่ยวหลายราย ว่าถูกมิจฉาชีพ แฝงตัวเปิดบริษัทรถทัวร์ไม่ประจำทาง สายกรุงเทพมหานคร -เกาะช้าง จ.ตราด ในชื่อบริษัท ซูการ์ แทรเวลจำกัด ที่มีนายสราวุธ และนางฌานิกา เป็นผู้ดูแลกิจการ โดยมีรถทัวร์อยู่ ในความดูแลจำนวน 2 คัน ซึ่งทั้ง 2 คนมีหมายจับที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ จ.ตราด
 
จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อผู้โดยสารขึ้นรถทัวร์ที่บริเวณถนนข้าวสาร ข้างกองสลากกินแบ่งรัฐบาล นายสราวุธ จะแอบซ่อนตัวที่ห้องเก็บของใต้ท้องรถ จากนั้นจะอาศัยจังหวะที่รถทัวร์ออกเดินทาง รื้อค้นทรัพย์สินมีค่าของนักท่องเที่ยวที่เก็บไว้ และจะใช้ช่วงเวลาที่รถทัวร์จอดพักรถ นำทรัพย์สินมีค่าขึ้นรถย้อนกลับมากรุงเทพมหานคร ส่วนบัตรเครดิต จะนำไปซื้อสินค้าต่างๆ ที่ต่างจังหวัด และก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วกว่า 1 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง