กปท.-กวป. เตรียมเคลื่อนไหวที่ศาล รธน. วันนี้

การเมือง
21 ส.ค. 56
02:27
64
Logo Thai PBS
กปท.-กวป. เตรียมเคลื่อนไหวที่ศาล รธน. วันนี้

กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. จะเดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ (21 ส.ค.) เพื่อยื่นหนังสือเร่งรัดการพิจารณาคดีและให้กำลังใจการทำหน้าที่ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงในนามกวป.ก็จะไปที่ศาลด้วยเช่นกัน

แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) พร้อมผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่ง จะเดินทางไปยื่นหนังสือที่ศาลรัฐธรรมนูญในวันที่ 21 สิงหาคม เพื่อให้เร่งติดตามคดีที่ค้างพิจารณา และให้กำลังใจการทำคดีท่ามกลางความกดดันที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะการพิจารณาดคีกรณีประธานรัฐสภา และสมาชิกรัฐสภา 312 คน กระทำการเพื่อล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 68
 
ซึ่งนายไทกร พลสุวรรณ หนึ่งในแกนนำ กปท.ระบุว่า ไม่กังวลว่าจะเกิดเหตุรุนแรง หรือการเผชิญหน้า กับกลุ่มคนเสื้อแดงในนาม "กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" (กวป.) ที่จะเดินทางไปศาลรัฐธรรมนูญด้วยเช่นกัน
 
ขณะที่ นายพงษ์พิสิษฐ์ คงเสนา หรือ เล็กบ้านดอน แกนนำกลุ่ม กวป. ยืนยันว่า นอกจาก กลุ่มกวป.ที่ชุมนุมอยู่บริเวณด้านหน้ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แล้ว จะมีมวลชนคนเสื้อแดงอีกจำนวนหนึ่งเดินทางมาสบทบ เพื่อแสดงเจตนารมณ์เร่งการพิจารณาคดีที่ค้างอยู่ให้เป็นไปอย่างถูกต้องชอบธรรม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง