เกิดเหตุคนร้ายยิงอดีต อส.สุไหงโกลก เสียชีวิต หน้าบ้านพัก

ภูมิภาค
21 ส.ค. 56
05:16
109
Logo Thai PBS
เกิดเหตุคนร้ายยิงอดีต อส.สุไหงโกลก เสียชีวิต หน้าบ้านพัก

โรงเรียน 13 แห่งใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว จากเหตุครูใน อ.ยะรัง ถูกยิงเสียชีวิตขณะเดินทางกลับบ้าน ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้ก่อความไม่สงบ ก่อเหตุอุกอาจ ยิงอดีตอาสาสมัครอำเภอสุไหงโกลก บริเวณหน้าบ้านพัก จนเสียชีวิต

ตำรวจภูธรสุไหงโกลก จ.นราธิวาส เข้าตรวจสอบสภาพศพ และที่เกิดเหตุ หลังจาก นายธฤต พินธุวงศ์ อดีตอาสาสมัครสุไหงโกลก ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ภายในรถยนต์ บริเวณหน้าบ้านพักใน ต.สุไหงโกลก จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่นายธฤต พร้อมด้วยภรรยา และลูก กำลังถอยรถยนต์เข้าจอดบริเวณหน้าบ้าน มีผู้ก่อเหตุ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดด้านข้างรถ แล้วใช้อาวุธปืนยิงใส่กว่า 10 นัด จนนายธฤต เสียชีวิตต่อหน้าลูก และภรรยา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เป็นเรื่องส่วนตัวหรือการสร้างสถานการณ์ โดยเจ้าหน้าที่เก็บปลอกกระสุนขนาด 9 มม. กว่า 10นัด ไว้เป็นหลักฐาน
 
ขณะที่ในช่วงเย็นเมื่อวานนี้ เกิดเหตุระเบิดอาสาสมัคร ขณะเข้าเก็บตะปูเรือใบที่มีผู้ก่อเหตุนำมาโปรยไว้บริเวณบ้านกรียอ ต.กายูคละ อ.แว้ง ส่งผลให้อาสาสมัครบาดเจ็บ 1 คน และชาวบ้านบาดเจ็บ 2คน
 
เจ้าหน้าที่เชื่อว่า การก่อเหตุครั้งนี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุได้มีการวางแผนเป็นอย่างดี โดยการนำตะปูเรือใบไปโปรยไว้ เพื่อลวงให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ก่อนที่จะจุดชนวนระเบิด นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุยังมีการฝังระเบิดไว้อีก 1 ลูก แต่เจ้าหน้าที่ตรวจพบก่อน จึงทำการยิงทำลาย
 
ส่วนที่ อ.รือเสาะ เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง เข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 3 คน คดียิงตำรวจรือเสาะเสียชีวิต4 นาย ประกอบด้วยนายไปซู สามะแอ, นายสุกรี สาและ และ นายอับดุลการิม สาและ หลังจาก เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัย 2 หลัง ในพื้นที่บ้านนาดา หมู่1 ตำบลรือเสาะ
 
โดย 1 ในผู้ต้องสงสัย 3 ราย อยู่ในระดับควบคุม และสั่งการกองกำลัง RKK ในพื้นที่ การตรวจค้นครั้งนี้พบหลักฐานชิ้นสำคัญเป็นเสื้อกีฬาที่มีลักษณะคล้ายกับที่ผู้ก่อเหตุใส่ในวันเกิดเหตุ ซึ่งจากหลักฐานและผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวได้ในครั้งนี้คาดว่าจะสาวไปถึงผู้มีส่วนร่วมได้อีกประมาณ 10-15 คน
 
ส่วนที่ จ.ปัตตานี โรงเรียนจำนวน13 แห่งในพื้นที่ 4 ตำบล ของ อ.ยะรัง ต้องปิดการเรียนการสอนชั่วคราว หลังจากครูอธิคม ติวงศ์ ครูสอนวิชาพละศึกษา โรงเรียนบ้านประจัน ต.ประจัน อ.ยะรัง ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก คาดว่า จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมนี้
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการข่าวภัยแทรกซ้อน กอ.รมน.ภาค 4 ร่วมกับ กอ.รมน.จ.สงขลาหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 41 ปปส.ภาค 9 ได้ตรวจยึดกระสุนปืนรวมกว่า 1,000 นัดอาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก และควันสีแท่ง หรือ ดอกไม้เพลิงควันสี 5 แท่ง ซึ่งถูกส่งมาทางพัสดุไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (อีเอ็มเอส) มารวมอบู่ที่ศูนย์ไปรษณีย์หาดใหญ่ ต.ควนลัง v”หาดใหญ่ จ.สงขลา
 
ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบชื่อที่อยู่ของทั้งผู้ส่งและผู้รับ เพื่อดำเนินการขยายผล เนื่องจาก พัสดุชุดนี้มีต้นทางถูกส่งมาจาก จ.จังหวัดเชียงใหม่, จ.เชียงราย กรุงเทพมหานคร โดยทั้งหมดมีปลายทางอยู่ที่ อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี, จ.นราธิวาส และ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง