ยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้สหกรณ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

อาชญากรรม
12 เม.ย. 58
08:18
125
Logo Thai PBS
ยังไม่สรุปสาเหตุเพลิงไหม้สหกรณ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าสหกรณ์ เบื้องต้นพบว่าต้นเพลิงไม่ใช่ชั้นวางวัตถุไวไฟ ขณะเดียวกันได้เพิ่มการรักษาความปลอดภัยท่าเรือ ป้องกันการก่อเหตุซ้ำ

วันนี้ (12 เม.ย.2558) ติชิลา พุทธสาระพันธ์ ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังคงไม่สามารถเข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้สหกรณ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เนื่องจากโครงสร้างของอาคารยังมีความเสียหาย โดยสาเหตุในการลอบวาง

ทั้งนี้จากการตรวจสอบภาพวงจรปิดพบว่า บริเวณรั้วของสหกรณ์ฯมีการปิดอย่างหนาแน่น เจ้าหน้าที่จึงคาดว่าไม่น่าจะเป็นการลอบวางเพลิง แต่ก็ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงกจรหรือสาเหตุอื่น เนื่องจากเจ้าหน้าที่วิทยาการไม่สามารถเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุได้อย่างละเอียดเนื่องจากโครงสร้างของอาคารเสียหายอย่างหนัก

สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงชุดแรกที่ ระบุว่า เพลิงไหม้เกิดขึ้นบนิเวณชั้นวางของหน้าร้านซึ่งเป็นสินค้าประเภทน้ำดื่ม กระดาษ และไม่มีวัตถุไวไฟ ซึ่งสวนทางกับการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ในช่วงก่อนหน้านี้ว่า อาจจะเกิดจากไฟฟ้าของตู้แช่น้ำดื่มข้างหน้าที่อาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรจนทำให้เกิดประกายไฟได้

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อการขายบริเวณโดยรอบสหกรณ์ฯอย่างหนัก นักท่องเที่ยวลดลงอย่างเห็นได้ชัด ขณะที่เจาหน้าที่ บ.ประกันภัยได้เข้าตรวจสอบพื้นที่และคาดว่ามูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท โดยคตัวอาคารเสียหายประมาณ 8 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง