เจ้าหน้าที่ยึดช้างต้องสงสัยสวมรูปพรรณในหลายจังหวัด

ภูมิภาค
22 ส.ค. 56
01:35
84
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ยึดช้างต้องสงสัยสวมรูปพรรณในหลายจังหวัด

ตำรวจสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ เข้าตรวจสอบช้างป่าที่นำมาสวมรูปพรรณ โดยพบช้างต้องสงสัยหลายตัวอยู่ในปางช้างในหลายจังหวัด

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชกว่า 100 นาย นำกำลังเข้าตรวจยึดช้างที่มีการลักลอบนำช้างป่าเข้ามาสวมรูปพรรณ โดยจัดกำลังลงตรวจยึดช้างพร้อมกันใน 3 จังหวัดคือ ภูเก็ต พังงา และกระบี่ มีช้างที่เข้าข่าย และอายัดเอาไว้จำนวน 14 ตัว จากที่อายัดไว้ทั้งหมดทั่วประเทศจำนวน 26 ตัว

เช่นเดียวกับที่ จ.ตราด เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าเข้าตรวจสอบปางช้างไก่แบ้มีชัย เลขที่ 98/1 หมู่ 4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง พบว่ามีการครอบครองช้างป่า ซึ่งไม่มีหลักฐานการได้มาโดยชอบด้วยกฎหมาย โดยมีการนำตั๋วรูปพรรณช้างชื่อพลายโชคดี และพลายมีโชคอายุประมาณ 3 ปี มาจากนายสุรัตน์ เติมศักดิ์ มาสวมสิทธิ์

ขณะที่นายสุรัตน์ยอมรับว่าได้ตั๋วรูปพรรณช้างทั้ง 2 ตัวจากนายทะเบียน อ.เมือง จ.ชัยภูมิ แต่ไม่มีตัวช้างอยู่จริง เป็นการขอออกตั๋วรูปพรรณเพื่อนำมาสวมกับช้างป่าที่จับได้ภายหลัง เจ้าหน้าที่จึงดำเนินคดีกับผู้ครอบครองช้างป่า 2 ตัวดังกล่าวในข้อหาครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง