พีทีที.จีซี.จ่ายเงินค่าชดเชยน้ำมันดิบรั่วลงทะเลรอบ 3

ภูมิภาค
22 ส.ค. 56
01:36
89
Logo Thai PBS
พีทีที.จีซี.จ่ายเงินค่าชดเชยน้ำมันดิบรั่วลงทะเลรอบ 3

พีทีที.จีซี.จ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจาก น้ำมันดิบรั่วไหล รอบที่ 3 ในจังหวัดระยอง ในอัตราวันละ 1,000 บาท จำนวน 30 วัน

เจ้าหน้าที่กรมประมง พร้อมด้วย นายกเทศบาลตำบลบ้านเพ ต้องคอยตอบคำถาม และทำความเข้าใจ กับ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า กลุ่มประมง ในเขตเทศบาลตำบลบ้านเพ ซึ่งยังคงมีบางส่วน ที่ไม่ได้รับเงินเยียวยาในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ เนื่องจากเอกสารยังไม่พร้อม
 
นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าฯ ระยอง กล่าวว่าการจ่ายเงินเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ เป็นการจ่ายค่าชดเชย เพื่อแก้ปัญหาเร่งด่วนในการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบเบื้องต้น หลังจากก่อนหน้านี้ได้จ่ายไปแล้ว 2 รอบ
 
โดยการจ่ายค่าชดเชยเยียวยาเป็นกลุ่มประมงพื้นบ้าน ในเขตเทศบาลตำบลเพ ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาให้จ่ายค่าชดเชยวันละ 1,000 บาท เป็นเวลา 30 วัน โดยผู้ที่ได้รับผลกระทบจะได้รับค่าชดเชยรายละ 30,000 บาท มีผู้ลงทะเบียนขอรับค่าชดเชยในวันนี้ 600 ราย และจะทยอยจ่ายให้กับกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบกลุ่มอื่นๆ ต่อไป
 
ส่วนกลุ่มโรงแรมที่พัก-รีสอร์ท พบว่ายังมีปัญหาอยู่ที่ค่าชดเชยจะจ่ายอย่างไร เนื่องจากค่าเสียหายไม่เท่ากันซึ่งต้องมีการตกลงพูดคุยให้ได้ข้อยุติก่อน
 
อย่างไรก็ตามเมื่อครบกำหนดวันที่ 31 สิงหาคม ที่กำหนดให้เป็นวันสุดท้าย การลงทะเบียนผู้ขอรับค่าชดเชยเยียวยา หากผู้ที่ได้รับผลกระทบยังไม่มา ถือว่าเดือดร้อนไม่เร่งด่วน สามารถยื่นเรื่องเรียกร้องค่าชดเชยภายหลังได้ ซึ่งทางจังหวัด จะได้รวบรวมข้อมูลส่งให้ทางบริษัทฯพิจารณาต่อไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง