ผบ.ตร.เผยนายกฯกำชับให้ดำเนินคดีเครือข่าย บ.ยูฟันฯ ให้ถึงที่สุด

อาชญากรรม
16 พ.ค. 58
06:32
71
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เผยนายกฯกำชับให้ดำเนินคดีเครือข่าย บ.ยูฟันฯ ให้ถึงที่สุด

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเผยนายกรัฐมนตรีกำชับให้ดำเนินคดีเครือข่ายบริษัท ยูฟัน สโตร์ ให้ถึงที่สุด เบื้องต้น พบมีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 300 ล้านบาท

 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าคดีเครือข่ายบริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด ว่า นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงกำชับให้ดำเนินคดีนี้ให้ถึงที่สุด และเพื่อเป็นการให้การดำเนินคดีมีประสิทธิภาพมากที่สุดได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมคณะสืบสวน มากำกับดูแลแนวทางการสืบสวนคดีอย่างใกล้ชิด เนื่องจากในอนาคตคาดว่าต้องมีการประงานกับตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) โดยเบื้องต้น คดีนี้พบความเสียหายมากกว่า 300 ล้านบาท เนื่องจากมีสมาชิกในบริษัท ยูดีบีพี ซึ่งเป็นเครือข่ายของบริษัทยูฟันฯ กว่า 8,000 คน  และยังพบการโอนเงินออกไปประเทศจีน มาเลเซีย ซึ่งถือว่ามีเส้นทางการเงินเกี่ยวเนื่องหลายประเทศ จึงถือเป็นอาชญากรรมข้ามชาติ   

 
นอกจากนี้ ยังพบว่าเครือข่ายมีการแฝงตัวเป็นสมาชิกองค์การสหประชาชาติ และองค์การระหว่างประเทศ (เอสแคป) เพื่อให้ตำรวจเกรงกลัวในการดำเนินคดี และจากการตรวจสอบบริษัท ยูดีบีพี พบความผิดเกี่ยวกับแรงงานข้ามชาติด้วย โดยตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องบริษัทนี้ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญารัชดาแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง