คนไทย 332 คน กลับจากอียิปต์ ถึงไทยเช้าวันนี้

สังคม
23 ส.ค. 56
02:18
81
Logo Thai PBS
คนไทย 332 คน กลับจากอียิปต์ ถึงไทยเช้าวันนี้

สมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการฉบับที่ 7 ประกาศปิดทำการชั่วคราว และปิดรับรายชื่อคนไทยในอียิปต์ที่ต้องการเดินทางกลับประเทศไทยแล้ว ขณะที่เช้าวันนี้ (23 ส.ค.) กลุ่มคนไทยจากอิยิปต์จำนวน 332 คน จะเดินทางกลับถึงประเทศไทย

กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยจำนวนคนไทยที่เหลืออยู่ในอียิปต์ 750 คน มีผู้มาลงทะเบียนเพื่อแจ้งขอกลับไทย 560 คน โดยกลุ่มแรก 332 คน เดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบินอียิปต์แอร์ จากกรุงไคโร จะถึงท่าอากาศยานดอนเมืองในเวลาประมาณ 08.00 น.เช้าวันที่ 23 สิงหาคม
 
ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 140 คน สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงไคโร กำลังพิจารณาการเดินทางกลับด้วยเที่ยวบินพาณิชย์ โดยไปต่อเครื่องบินของการบินไทย ที่นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ หรือ อาจเดินทางโดยสายการบิน เอทิฮัด ที่จะแวะเปลี่ยนเครื่องที่กรุงอาบูดาบี
 
ทั้งนี้สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงไคโร ประเทศอียิปต์ ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์ และยังเปิดให้คนไทยในอิยิปต์ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เดินทางกลับ ขณะที่ล่าสุดสมาคมนักเรียนไทยในกรุงไคโร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 7 ผ่านหน้าเฟซบุ๊คของสมาคม แจ้งปิดรับรายชื่อและรวบรวมรายชื่อไปเมื่อเวลา 24.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม และนำรายชื่อขึ้นโพสภายในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม จึงขอให้สมาชิกเข้าไปตรวจสอบชื่อ หากพบการตกหล่นขอให้รีบแจ้งสมาคม และหลังจากนี้สมาคมฯจะปิดทำการชั่วคราว โดยคนที่ยังหลงเหลืออยู่ขอให้ติดต่อกับสถานเอกอัครราชทูตฯ โดยตรงทุกกรณีเร่งด่วนต่างๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง