เปิดอบรมหนูน้อยเจ้าเวหาปี 5 ในภาคใต้

กีฬา
24 ส.ค. 56
08:25
155
Logo Thai PBS
เปิดอบรมหนูน้อยเจ้าเวหาปี 5 ในภาคใต้

การอบรมเพื่อเข้าแข่งขันเครื่องบินบังคับรายการหนูน้อยจ้าวเวหาปี 5 ในพื้นที่ภาคใต้ เต็มไปด้วยความท้าทาย เนื่องจากเป็นปีแรกที่ผู้เข้าอบรมต้องฝึกทำการบินในอาคาร

สมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับร่วมกับสำนักพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนใต้ จัดพิธีเปิดการอบรมเครื่องบินบังคับราคาถูก เพื่อให้น้องๆ จาก 5 จังหวัดชายแดนใต้ คือ นราธิวาส ยะลา ปัตตานี สตูล กับอีก 5 อำเภอใน จ.สงขลา ได้มีความรู้เพื่อเข้าแข่งขัน เครื่องบินบังคับรายการหนูน้อยจ้าวเวหาที่ไทยพีบีเอสจัดแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดยใช้ พื้นที่หอประชุมโรงเรียนหาดใหญ่พิทยาคม จ.สงขลา ท่ามกลางน้องๆ ที่เดินทางมาเข้าร่วมอบรมจนเต็มหอประชุม

สำหรับปีนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกของสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองที่ปรับกติกาการแข่งขันแบบในร่ม เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาสภาพอากาศ จึงต้องเน้นความรู้ เรื่องการออกแบบโครงสร้างของเครื่องบินบังคับให้สามารถบินได้ในพื้นที่จำกัด ซึ่งทางเจ้าภาพมั่นใจว่าการทุ่มเทงบประมาณ การอบรมเครื่องบินบังคับให้กับน้องๆ ทางภาคใต้ จะทำให้เยาวชนมีโอกาสได้รับความรู้จากอากาศยานบังคับราคาถูก และนำไปปรับใช้ในการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ในห้องเรียนได้เป็นอย่างดี

สำหรับการอบรมที่ภาคใต้จะเสร็จสิ้นในวันอาทิตย์นี้ จากนั้นจะเว้นช่วงให้นักกีฬากลับไปฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 เดือน ก่อนกลับมาแข่งขันในวันที่ 27 กันยายนที่หอประชุมโรงเรียนหาดใหญ่พิทยาคม จ.สงขลา ส่วนวันที่ 6 กันยายนนี้ ไทยพีบีเอสจะจัดแข่งขันที่ โรงเรียนบ้านกาดวิทยา จ.เชียงใหม่ โดยจะเป็นการบันทึกเทป เพื่อนำไปออกอากาศในช่วงเดือนพฤศจิกายน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง