ตร.ท่องเที่ยวจับผู้ใช้แผ่นตรวจลงตราวีซ่าไทยเพิ่ม

อาชญากรรม
24 ส.ค. 56
08:45
86
Logo Thai PBS
ตร.ท่องเที่ยวจับผู้ใช้แผ่นตรวจลงตราวีซ่าไทยเพิ่ม

ตำรวจท่องเที่ยว จับชาวไนจีเรีย ผู้ต้องหาคดียาเสพติด แต่เมื่อสอบสวน และตรวจสอบหนังสือเดินทางพบการใช้ แผ่นตรวจลงตราวีซ่าไทย หรือตราประทับหนังสือเดินทางที่ สูญหาย จากสถานเอกอัคราชทูตไทยประจำกัวลาลัมเปอร์

ตำรวจท่องเที่ยวควบคุมนายนามบี เล็กโบเวกเก้ ชาวไนจีเรีย มาดำเนินคดี หลังเข้าตรวจค้นหาสารเสพติด ย่านซอยนานา แต่เมื่อตรวจหนังสือเดินทางก็พบว่านายนามบี ใช้แผ่นตรวจลงตราวีซ่าไทย ที่หมายเลข A04199748 ซึ่งเป็น 1 ในแผ่นตรวจลงตราวีซ่า ที่สูญหาย ไปจาก สถานเอกอัคราชทูตไทย กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

การสอบสวนนายนามบี ให้การว่า ได้ว่าจ้างให้เครือข่าย ที่ประเทศไนจีเรีย ให้ทำวีซ่าให้ เพื่อเดินทางเข้าประเทศไทย ในราคา 4,400 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 120,000 บาทไทย จากนั่นเดือนกรกฏาคม เดินทางเข้าประเทศไทย และพักอยู่แถวซอยนานา จนกระทั้งถูกตรวจและจับ และไม่เคยเดินทางไปประเทศมาเลเซีย ตำรวจเชื่อว่านายนามบี น่าจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา กับนายนามบี และเพื่อน ในข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชา โดยผิดกฎหมาย และปลอมและใช้แผ่นตรวจลงตราหนังสือเดินทางปลอม

สำหรับการติดตามชาวต่างชาติที่ใช้ แผ่นตรวจลงตราวีซ่าไทยที่หายไป ขณะนี้จับได้แล้ว 12 คน คาดว่ายังคงอยู่ในประเทศไทยอีก 44 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง