ประชุมสภาปฎิรูปการเมืองฯนัดแรก วันนี้

การเมือง
25 ส.ค. 56
04:05
68
Logo Thai PBS
ประชุมสภาปฎิรูปการเมืองฯนัดแรก วันนี้

การประชุมผู้เข้าร่วมระดมความเห็นเพื่อสร้างความปรองดองในบ้านเมือง ด้วยการปฏิรูปการเมืองและกฎหมายนัดแรก จะมีขึ้นในวันนี้ (25 ส.ค.) โดยพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าไม่เข้าร่วมเวทีปฏิรูปการเมืองของรัฐบาล

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำบนเวทีปราศรัยผ่าความจริง เมื่อช่วงค่ำที่วานนี้ (24 ส.ค.) ว่าไม่เข้าร่วมเวทีปฏิรูปการเมืองและกฎหมาย ของรัฐบาล เพราะเชื่อว่ารัฐบาลไม่จริงใจในการที่จะปฏิรูปการเมือง และสร้างความปรองดองอย่างแท้จริง หากยังคงเดินหน้ากระบวนการแก้รัฐธรรมนูญ และกฎหมายนิรโทษกรรมอยู่ในรัฐสภา โดยทำหนังสือตอบปฏิเสธ พร้อมข้อเสนอแนะ 8 ข้อ

ขณะที่การประชุมผู้เข้าร่วมระดมความเห็น เพื่อสร้างความปรองดอง ด้วยการปฏิรูปการเมืองและกฎหมาย จะมีขึ้นในวันนี้ (25 ส.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เริ่มเวลา 09.45 น. โดยมีผู้ตอบรับเข้าร่วม 54 คน ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวราเทพ รัตนากร ในฐานะตัวแทนรัฐบาลเชิญบุคคลต่างๆเข้าร่วม คาดหวังว่าทั้งพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะเปลี่ยนใจเข้าร่วม

โดยการประชุมวันนี้ (25 ส.ค.) นายกรัฐมนตรีจะร่วมเป็นประธานกล่าวเปิดประชุม ขณะที่การแลกเปลี่ยนความเห็นจะให้มีการพูดคุยกันตลอดทั้งวัน จากนั้นจะนำข้อมูลทั้งหมดประมวลสรุป เพื่อกำหนดแนวทางต่อไป 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง