"นายกฯ"นำผบ.เหล่าทัพเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด"พล.อ.เปรม"

การเมือง
25 ส.ค. 56
06:14
90
Logo Thai PBS
"นายกฯ"นำผบ.เหล่าทัพเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด"พล.อ.เปรม"

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าพบ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ในโอกาสครบรอบวันคล้ายวันเกิด 94 ปี ขณะที่ พล.อ.เปรม ฝากให้ทุกฝ่ายดูแลชาติบ้านเมืองและรักสามัคคี

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นำ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมผู้บัญชาการเหล่าทัพ รวมถึง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เข้าแสดงมุทิตาจิตในโอกาสในวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ครบรอบปีที่ 94 ปี ในวันที่ 26 ส.ค.นี้ ที่บ้านพักย่านสี่เสาเทเวศน์

ปีนี้ (56) พล.อ.เปรม ไม่ได้เปิดบ้านเพื่อให้บุคคลต่างๆ เข้าร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดในวันพรุ่งนี้ (26 ส.ค.) แต่เปิดโอกาสให้ นายกรัฐมนตรี นำคณะผู้บัญชาการเหล่าทัพเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดในวันนี้เป็นพิเศษ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์หลังเข้าพบ พล.อ.เปรมเกือบ 30 นาที โดยระบุว่าต้องเดินทางไปประชุมเวทีสภาปฏิรูปการเมือง ขณะที่ปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.เปรมฝากให้ดูแลชาติบ้านเมืองและเน้นย้ำในเรื่องความรัก สามัคคี ณะที่นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขอให้ พล.อ.เปรม สุขภาพแข็งแรง ทั้งนี้ไม่ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะเชิญ พล.อ.เปรม ร่วมเวทีสภาปฏิรูปการเมืองหรือไม่

สำหรับในวันคล้ายวันเกิดพรุ่งนี้ (26 ส.ค.) พล.อ.เปรมจะถวายสังฆทานพระสงฆ์เป็นการส่วนตัวที่วัดเทวราชกุญชรวรวิหาร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง