"ทอมมี่ ฟีทวูด"คว้าแชมป์กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการแรก

กีฬา
26 ส.ค. 56
01:34
63
Logo Thai PBS
"ทอมมี่ ฟีทวูด"คว้าแชมป์กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการแรก

กอล์ฟ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ จอห์นนี่ วอคเกอร์ แชมเปี้ยน ชิพ ตำแหน่งแชมป์เป็นของ ทอมมี่ ฟีทวูด หลังจากเพลย์ออฟชนะนักกอล์ฟอีก 2 คน

ที่สนาม เกล็นอีเกิ้ล ในสก็อตแลนด์ เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย ผลปรากฎว่า ผู้นำมีคะแนนเท่ากันถึง 3 คน อยู่ที่ 18 อันเดอร์ ได้แก่ สตีเฟ่น คาร์ราเกอร์ โปรเจ้าถิ่น, ทอมมี่ ฟีทวูด โปรจากอังกฤษ และ ริคาร์โด้ กอนซาเลส โปรจากอาร์เจนติน่า ทำให้ทั้ง 3 คน ต้องเล่นเพลย์ ออฟ เพื่อหาผู้ชนะเพลย์ ออฟ ครั้งแรก ในหลุมที่ 18 พาร์ 5 ก็รู้ผลทันที เมื่อ ทอมมี่ ฟีทวูด สามารถเก็บเบอร์ดี้ได้ ส่วนอีก 2 คน ทำได้แค่เซฟพาร์ ทำให้ ทอมมี่ ฟีทวูด วัย 22 ปี คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ได้เป็นรายการแรก พร้อมรับเงินรางวัลไป 270,000ยูโร หรือประมาณ 13 ล้านบาท

ส่วนผลงานของโปรไทย อย่าง โปรช้าง ธงชัย ใจดี มือ 1 ของไทย จบรายการนี้ด้วยคะแนน 12 อันเดอร์ ได้ที่ 17 ร่วม รายการต่อไปของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ จะเป็นรายการ เวลส์ โอเพ่น สัปดาห์หน้า

ความเคลื่อนไหวในวงการเทนนิส มาริยง บาร์ตโตลี แชมป์วิมเบิลดัน คนล่าสุด ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังจากประกาศเลิกเล่นแบบช็อกวงการ เนื่องจากอาการบาดเจ็บเรื้อรัง โดยเขาปฏิเสธ กลับมาเล่นเทนนิสอีกครั้ง แม้จะมีอายุแค่ 28 ปีก็ตาม

บาร์ตโตลี เผยว่า ทนกับอาการบาดเจ็บมาหลายปี และอยากให้ร่างกายได้พัก หลังจากเล่นเทนนิสมานานกว่า 15 ปีเต็ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง