เตรียมเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณเพื่อจัดพิธีรดน้ำศพ

สังคม
16 พ.ค. 58
09:40
72
Logo Thai PBS
เตรียมเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณเพื่อจัดพิธีรดน้ำศพ

เจ้าหน้าที่เตรียมเคลื่อนสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณปริสุทโธ ไปไว้ที่ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหารราชนครราชสีมา หลังจากหลวงพ่อคูณมรณภาพ เมื่อเวลา 11.45 น. ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา คณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมาและลูกศิษย์ ร่วมหารือเกี่ยวกับการจัดการร่างสรีระหลวงพ่อคูณ

เจ้าหน้าที่จัดเตรียมสถานที่เพื่อเคลื่อนสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ไปไว้ที่ชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหารราชนครราชสีมา เพื่อเตรียมจัดพิธีรดน้ำศพ โดยที่โรงพยาบาลมหารราชนครราชสีมา มีศิษยานุศิษย์และประชาชนเฝ้าดูการเคลื่อนสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณ หลังจากที่หลวงพ่อคูณมรณภาพเมื่อเวลา 11.45 น.ของวันนี้ (16 พ.ค.2558)

ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา คณะสงฆ์จังหวัดนครราชสีมาและคณะศิษยานุศิษย์ ได้ร่วมประชุมเกี่ยวกับการจัดการร่างสรีระหลวงพ่อคูณ สำหรับการจัดการร่างสรีระหลวงพ่อคูณ เบื้องต้นตามที่หลวงพ่อคูณได้ทำพินัยกรรมไว้เพื่อมอบสรีระสังขารให้คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อประโยชน์ต่อการศึกษา

ซึ่งพินัยกรรมดังกล่าวจัดทำขึ้นเนื่องจากไม่ต้องการให้ศิษยานุศิษย์เดือดร้อน หรือสร้างความวุ่นวายเมื่อหลวงพ่อคูณล่วงลับไปแล้ว รวมถึงไม่ต้องการให้เกิดปัญหาระหว่างศิษยานุศิษย์ด้วยกันและได้มีการระบุว่า หลังจากมีการศึกษาแล้ว ให้นำร่างของหลวงพ่อคูณไปจัดพิธีอย่างเรียบง่ายและนำอัฐิไปลอยอังคารที่แม่น้ำโขง จ.หนองคาย

ขณะที่ศิษยานุศิษย์บางส่วน ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณมีหลายฉบับ และเห็นควรว่าควรเอาฉบับล่าสุด คือการนำร่างของหลวงพ่อคูณไปประกอบพิธีที่วัดบ้านไร่

ทั้งนี้หากมีการมอบร่างให้กับคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ก็จะต้องเคลื่อนศพภายใน 24 ชั่วโมง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง