ศิษยานุศิษย์ "หลวงพ่อคูณ" หารือคณะแพทย์ส่งมอบร่างให้ รพ.ศรีนครินทร์ ตามพินัยกรรม

สังคม
16 พ.ค. 58
10:21
121
Logo Thai PBS
ศิษยานุศิษย์ "หลวงพ่อคูณ" หารือคณะแพทย์ส่งมอบร่างให้ รพ.ศรีนครินทร์ ตามพินัยกรรม

ศิษยานุศิษย์หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ หารือคณะแพทย์ โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น ถึงการส่งมอบร่างให้ ตามพินัยกรรมเพื่อการศึกษา ซึ่งอยู่ระหว่าง 2 แนวทางว่าจะขอนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบ้านไร่ก่อนหรือไม่ ขณะที่เมื่อเวลา 15.00 น.ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ยังอยู่ระหว่างการรอพิธีการเคลื่อนสรีระของหลวงพ่อคูณจากหอผู้ป่วยวิกฤตหนักไปที่ชั้น 9 อาคารเแลิมพระเกียรติ เพื่อไปประกอบพิธีรดน้ำ

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เมื่อเวลา 15.00 น.ว่าการเคลื่อนสรีระของหลวงพ่อคุณ ปริสุทโธ ล่าสุด ยังอยู่ระหว่างการรอพิธีการเคลื่อนสรีระของหลวงพ่อคูณจากหอผู้ป่วยวิกฤตหนักไปที่ชั้น 9 อาคารเแลิมพระเกียรติ เพื่อไปประกอบพิธีรดน้ำสรีระหลวงพ่อคูณ ซึ่งบรรยากาศบริเวณหน้าหอผู้ป่วยวิกฤตหนักมีศิษยานุศิษย์จำนวนมากมารอกราบร่างสรีระหลวงพ่อคูณเพื่อเป็นการร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

ส่วนการประชุมเพื่อจัดการร่างสรีระของหลวงพ่อคุณตามที่เคยทำพินัยกรรมไว้ว่าจะมอบสรีระให้กับคณะแพทย์ศาสตร์ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ขณะนี้พระราชสีมาพร รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา ระบุว่าที่ประชุมคณะศิษยานุศิษย์มีข้อสรุปจะทำตามพินัยกรรมหลวงพ่อคูณที่ระบุว่าจะมอบสรีระสังขารให้คณะแพทย์ศาสตร์ ม.ขอนแก่น เพื่อประโยชน์ในการศึกษา ซึ่งพินัยกรรมฉบับดังกล่าวได้จัดทำขึ้นตามเจตนารมณ์ของหลวงพ่อที่ไม่ต้องการให้ศิษย์เดือดร้อนหรือมีเกิดความวุ่นวายภายหลังการล่วงลับ

อย่างไรก็ตาม ทางศิษยานุศิษย์ได้ขอความเห็นจากคณะแพทย์ 2 แนวทาง คือ ขอนำร่างสรีระสังขารของหลวงพ่อคูณไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบ้านไร่ก่อนเป็นเวลา 7 วัน หรือให้คณะแพทย์นำร่างของหลวงพ่อคูณไปให้คณะแพทย์ดำเนินการในวันนี้เพื่อดำเนินการทางการแพทย์ ก่อนจะขอนำร่างไปประกอบพิธีทางศาสนาที่วัดบ้านไร่ 2 วัน  ก่อนจะส่งมอบร่างให้โรงพยาบาลตามเจตนารมณ์ในพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณ

อย่างไรก็ตาม ต้องรอความคิดเห็นจากแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง