"ปปง."เตรียมยึดทรัพย์โรงสีข้าว จ.พิจิตร โกงข้าวชาวนา

ภูมิภาค
28 ส.ค. 56
07:00
192
Logo Thai PBS
"ปปง."เตรียมยึดทรัพย์โรงสีข้าว จ.พิจิตร โกงข้าวชาวนา

สำนักงานป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เข้าเก็บข้อมูลทรัพย์สินของโรงสีข้าวเอกชนในจังหวัดพิจิตร ที่ก่อเหตุฉ้อโกงข้าวของชาวนา เพื่อเตรียมยึดทรัพย์ขายทอดตลาด นำเงินมาเยียวยาให้ผู้เสียหายกว่าร้อยคน

พ.ต.อ.ปสพกรณ์ โพธิสุข ผู้อำนวยการกองคดี 1 สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. พร้อมเจ้าหน้าที่ เดินทางไปกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สินของ

นายมุนินทร์ จันทรา ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ห้างหุ้นส่วน จำกัด แอลโกลค์แมนูแฟคเจอร์ และ น.ส.ณัฐริญา บุญเกื้อ กรรมการผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วน จำกัด แอลโกลค์แมนูแฟคเจอร์ และพวกรวม 4 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันฉ้อโกงชาวนากว่า 100 ราย ใน อ.โพทะเล และ อ.เมือง จ.พิจิตร โดยให้มีการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับทรัพย์สินของผู้ต้องหาทั้งหมด รวมไปถึงทรัพย์สินที่อาจซื้อมาในชื่อของบุคคลอื่น เพื่อเตรียมยึดทรัพย์

พ.ต.อ.ธวัธชัย มวลนรา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับผู้ต้องหาในคดีนี้ พบว่า มีข้าวเก็บรักษาไว้ในโรงสีมูลค่าเกือบ 10 ล้านบาท ซึ่ง ปปง.จะเร่งทำสำนวนตรวจสอบทรัพย์สิน เตรียมยึดทรัพย์ขายทอดตลาด นำเงินเยียวยาให้กับเกษตรกรชาวนากว่าร้อยราย ใน อ.เมือง จ.พิจิตร และ อ.โพทะเล

ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ยังอยู่ระหว่างการติดตามตัวซึ่งต้องใช้เวลา และมีรายงานว่าผู้ต้องหาทั้งหมดมีผู้ให้การช่วยเหลืออยู่เบื้องหลัง เนื่องจากในการเข้าจับกุม ผู้ต้องหามักทราบความเคลื่อนไหว และ หลบหนีได้ทุกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง