"ธนรัศมิ์ฐา-วรภัสสร" ดูโอ้วอลเลย์ชายหาด เชื่อ มีลุ้นเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016

กีฬา
28 ส.ค. 56
07:39
68
Logo Thai PBS
"ธนรัศมิ์ฐา-วรภัสสร" ดูโอ้วอลเลย์ชายหาด เชื่อ มีลุ้นเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016

ธนรัศมิ์ฐา อุดมฉวี และวรภัสสร รดารงค์ คู่นักวอลเลย์บอลชายหาดไทย เชื่อว่า จากการได้มีโอกาสลงแข่งขันในรายการระดับเวิลด์ทัวร์อย่างต่อเนื่องในปีนี้ จะทำให้พวกเธอสั่งสมประสบการณ์ และมีโอกาสในการลุ้นเก็บคะแนนสะสมผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาไนโนโร ประเทศบราซิล

หลังจากสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยมีนโยบายระยะยาวในการสนับสนุนนักวอลเลย์บอลชายหาดหญิงของไทยในการเดินทางตระเวนแข่งขันรายการระดับเวิลด์ทัวร์ ซึ่งมีคู่ของธนรัศมิ์ฐา อุดมฉวี และวรภัสสร รดารงค์ เป็นคู่ที่สมาคมให้การสนับสนุน เนื่องจากมีศักยภาพในการพัฒนา และลุ้นผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล ตามที่สมาคมตั้งเป้าหมายไว้ โดยทั้งคู่บอกว่า จากการได้มีโอกาสเล่นกับนักกัฬาระดับโลก รวมไปถึงได้มีโอกาสเล่นกับคู่แข่งที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ทำให้รู้ว่านักวอลเลย์บอลชายหาดไทยมีศักยภาพที่จะสู้กับคู่ต่อสู้ในระดับนานาชาติได้ และเรื่องความสูงไม่เป็นอุปสรรคในการเล่นแต่อย่างใด ซึ่งจะเห็นได้ว่าในรายการล่าสุดที่ประเทศรัสเซียก็สามารถคว้าอันดับ 5 ของการแข่งขันมาครองได้

 
ขณะที่ในช่วงปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ทั้งคู่มีโปรแกรมที่จะลงแข่งขันรายการเวิลด์ทัวร์ ภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการปิดท้ายฤดูกาล ซึ่งจะมีนักกีฬาระดับโลกเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่ง โดยทั้งคู่ตั้งเป้าหมายจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเก็บคะแนนสะสมให้ได้มากที่สุดในการลุ้นผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกในอีก 3 ปีข้างหน้าให้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง