ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.ชะอวด ขอคืนพื้นที่จากม็อบสวนยาง หลังปชช.เริ่มเดือดร้อน

สังคม
28 ส.ค. 56
07:42
165
Logo Thai PBS
ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.ชะอวด ขอคืนพื้นที่จากม็อบสวนยาง หลังปชช.เริ่มเดือดร้อน

ตัวแทนชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีมติขอคืนพื้นที่คืน จากกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องราคายางพาราตกต่ำ ที่ปิดถนนและเส้นทางรถไฟ บริเวณแยกบ้านตูล อ.ชะอวด เนื่องจากทำให้ ประชาชนเริ่มได้รับความเดือนร้อน โดยเฉพาะโรงพยาบาลชะอวด ที่ไม่ได้ความสะดวกในการรับส่งผู้ป่วยและเวชภัณฑ์

จากปัญหาความไม่สะดวกในการสัญจรไป-มาของประชาชนในพื้นที่แยกบ้านตู อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ทำให้เกิดความขัดแย้ง เพราะชาวในพื้นที่บางส่วนยังคงเห็นด้วยกับการชุมนุมเพื่อเรียกร้องความช่วยเหลือจากภาครัฐ ขณะที่บางส่วนเริ่มไม่เห็นด้วยเนื่องจากได้รับความเดือดร้อนในการเดินทาง

ขณะที่ ภายในศูนย์ราชการอำเภอชะอวด ยังคงมีการรวมกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล ตำรวจภูธร ภาค 8 โดยได้มีการซ้อมการสลายการชุมนุม เพื่อรอรับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มีการกดดันผู้ชุมนุมเพื่อเปิดเส้นทางรถไฟ บ้านตูล อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช

นอกจากนี้ ตัวแทนชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านใน อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช มีมติขอคืนพื้นที่คืนจากกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องราคายางพาราตกต่ำ ที่ปิดถนนและเส้นทางรถไฟ บริเวณแยกบ้านตูล อ.ชะอวด เนื่องจากทำให้ประชาชนเริ่มได้รับความเดือนร้อนโดยเฉพาะโรงพยาบาลชะอวด ที่ไม่ได้ความสะดวกในการรับ-ส่งผู้ป่วยและเวชภัณฑ์

ภาพรวมของการชุมนุมในช่วงเช้าที่ผ่านมาวันนี้ (28 ส.ค.) รถบรรทุกขนาดใหญ่ของบริษัทต่าง ๆ ที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมบังคับให้จอดยังคงปิดถนนสายหลัก บริเวณสี่แยกควนหนองหงส์ แต่ได้ขยายปิดเส้นทางเลี่ยง ถ.สายเอเชียทั้ง 2 ฝั่งทำให้การจรจรยังเป็นอัมพาต โดยผู้ชุมนุมบริเวณสี่แยกควนหนองหงส์มีผู้ชุมนุมบางตา

ขณะที่การชุมนุมบริเวณแยกบ้านตูลยังคงผู้ชุมนุมยังมีน้อย โดยมีเพียงการรวมตัวของกลุ่มวัยรุ่น ที่เรียกตนเองว่า "กลุ่มลูกขวานลอยลม" ซึ่งทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม ขณะที่การเดินทางยังคงเป็นอัมพาต โดยเฉพาะเส้นทางสายใต้ตั้งแต่ อ.ทุ่งสง - อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ส่งผลกระทบต่อการขนส่งและการค้า ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงยังคงมีความเห็นแตกต่างกันแต่ยังคงต้องการให้ทั้ง 2 ฝ่ายเจรจากันเพื่อหาทางออกและคลี่คลายสถานการณ์โดยเร็วที่สุด

ขณะที่ โรงเรียนบ้านควนเงินที่อยู่ใกล้ที่ชุมนุมยังคงปิดการเรียนการสอน เนื่องจากครูกังวลว่าเหตุชุมนุมอาจส่งผลกระทบต่อครูและนักเรียน ทั้งนี้จะติดตามดูสถานการณ์การชุมนุมอย่างใกล้ชิด และแม้ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมยางพาราจะได้รับแรงกดดันจากหลายฝ่ายแต่กลุ่มผู้ชุมนุมยางพาราก็ยังคงปักหลักชุมนุมต่อไป จนกว่าข้อเรียกร้องให้รัฐบาลประกันราคายางพาราขั้นต่ำที่กิโลกรัมละ 100 - 120 บาทจะบรรลุวัตถุประสงค์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง