นายกฯ มอบ "ประชา" ชี้แจงแผนดูม็อบสวนยางเคลื่อนไหว 3 ก.ย.นี้

การเมือง
28 ส.ค. 56
11:08
68
Logo Thai PBS
นายกฯ มอบ "ประชา" ชี้แจงแผนดูม็อบสวนยางเคลื่อนไหว 3 ก.ย.นี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยันว่า รัฐบาลจะไม่ใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุมกลุ่มเกษตรกรยางพารา โดยได้สั่งตั้งศูนย์เฉพาะกิจติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์ด้านมวลชนอย่างใกล้ชิด ขณะที่นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงชี้แจงการดูแลมวลชนที่เตรียมเคลื่อนไหวในวันที่ 3 กันยายนนี้

นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุถึงการดูแลการชุมนุมของเกษตรกรยางพาราทั่วประเทศ ที่นัดเคลื่อนไหวในวันที่ 3 กันยายน เพื่อเรียกร้องให้แก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ว่า ได้สั่งการให้ทุกจังหวัดที่มีพื้นที่ปลูกยางพาราตั้งศูนย์ประสานงานขึ้น และเชิญผู้เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งเกษตรจังหวัด, พาณิชย์จังหวัด, เจ้าหน้าที่ตำรวจ, อัยการจังหวัด และเกษตรกร ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ และรวบรวมปัญหาความเดือดร้อน รายงานเข้ามาที่กระทรวงมหาดไทย โดยเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา สามารถแจ้งความเดือดร้อนผ่านศูนย์ฯ ดังกล่าว โดยไม่ต้องเดินทางมาที่กรุงเทพมหานคร พร้อมย้ำว่าจะไม่การใช้กำลังหรือความรุนแรงสลายการชุมนุมอย่างเด็ดขาด

 
ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งหามาตรการแก้ไขปัญหาราคายางพาราอย่างเต็มที่ จึงขอให้เกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนอดใจรอการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล ส่วนความเดือดร้อนของประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางสัญจรได้ตามปกตินั้น ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเข้าไปให้บริการและอำนวยความสะดวกในส่วนที่ทำได้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (29ส.ค.56) ได้ให้พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ชี้แจงการดูแลกลุ่มเกษตกรที่นัดคลื่อนไหวในวันที่ 3 กันยายนนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง