จนท.เร่งหาสาเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนเรือนักท่องเที่ยวจีน คาดเกิดจากความประมาท

ภูมิภาค
28 ส.ค. 56
14:26
244
Logo Thai PBS
จนท.เร่งหาสาเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนเรือนักท่องเที่ยวจีน คาดเกิดจากความประมาท

เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนเอาผิดอุบัติเหตุเรือชนกัน บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จลบุรี ซึ่งทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บร่วม 10 คน เบื้องต้นคาดว่าจะมีความประมาทของเรือทั้ง 2 ลำ

เรือสปีดโบ๊ทแบบ 2 เครื่องยนต์ ชื่อโชคสุวรรณ์ 17  ถูกเจ้าหน้าที่ลากขึ้นมาจอดบนฝั่ง ในสภาพด้านขวาเรือ ตั้งแต่ด้านหน้า-กลางลำเรือเสียหายยับ หลังเกิดอุบัติเหตุชนกับเรือกระจก บริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ทำให้นายเทา จัน อายุ 29 ปี และนายต๋ง เฟย ยี่ อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต ขณะที่อีก 6 คนบาดเจ็บ ในจำนวนนี้มีนายเกรียงไกร บุญศรี อายุ 23 ปี คนขับเรือรวมอยู่ด้วย

จากสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเรือลำดังกล่าวรับนักท่องเที่ยวชาวจีน 20 คน จากเกาะล้าน เพื่อขึ้นฝั่งที่เมืองพัทยา ระหว่างที่เรือเตรียมจอดเทียบท่า ห่างจากฝั่งเพียง 100 เมตร ใบบัดเรือสปีดโบ๊ท ได้ไปพันเข้ากลับเชือกสมอของเรือกระจก ทำให้เรือทั้ง 2 ลำถูกดึงชนกันอย่างแรง ทำให้นักท่องเที่ยวทั้ง 2 คน ถูกเรือกระแทกเสียชีวิต

ขณะที่นายพ้อง ชีวานันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บ ที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล พร้อมกับมอบกระเช้าดอกไม้ เพื่อให้กำลังใจ ส่วนสาเหตุขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนว่าเรือลำใดกระทำผิด แต่เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าน่า จะเกิดจากความประมาทของทั้ง 2 ฝ่าย

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2556 เกิดอุบัติเหตุในลักษณะเดียวกัน เมื่อเรือสปีดโบ๊ทชนกัน ขณะนำนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ ออกจากท่าเรือแหลมมาลีฮาย ไปยังเกาะล้านแต่คลื่นลมที่แรง ทำให้เรือเสียหลักชนกับเรือที่จอดลอยลำอยู่ ทำให้นักเที่ยวบาดเจ็บหลายคน ในจำนวนนี้ 2 คนอาการสาหัสขาขาด ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเทศบาลเมืองพัทยา มีการวางมาตรการเพิ่มความปลอดภัย จนกระทั่งมาเกิดซ้ำอีกครั้งในวันนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง