รมช.คมนาคมเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุเรือชนกันที่พัทยา

ภูมิภาค
29 ส.ค. 56
01:29
54
Logo Thai PBS
รมช.คมนาคมเยี่ยมผู้บาดเจ็บเหตุเรือชนกันที่พัทยา

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เยี่ยมนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ สปีทโบ๊ทพุ่งชนเรือกระจกที่จอดทอดสมอ อยู่บริเวณแหลมบาลีฮาย พัทยา พร้อมสั่งให้เร่งปรับปรุงมาตรฐานการให้บริการโดยเร่งด่วน

นายพ้อง ชีวานันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายคมสันต์ เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เยี่ยมอาการ และให้กำลังใจนักท่องเที่ยวชาวจีนที่ได้รับบาดเจ็บ 8 คน ที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล หลังเกิดเหตุเริอสปีทโบ๊ตชนเรือกระจกที่จอดทอดสมอ ห่างจากฝั่งท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮายไปประมาณ 100 เมตร โดยอุบัติเหตุทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต 2 คน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยันว่า ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมดอย่างเต็มที่ และการดำเนินการหลังจากนี้ จะหารือถึงแนวทางป้องกันและจัดระเบียบต่างๆ ตามแผนพัทยาโมเดล โดยเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก รวมทั้งจิตสำนึกของเจ้าของเรือและคนขับเรือ เพราะก่อนหน้านี้เมื่อเดือนเมษายนก็เคยเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกันมาแล้ว

อุบัติเหตุครั้งนี้ ตำรวจดำเนินคดีในข้อหากระทำการอันประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตกับนายเกรียงไกร บุญศรี อายุ 23 ปี คนขับเรือสปีทโบ๊ท ซึ่งได้รับบาดเจ็บด้วย โดย นายเกรียงไกร เปิดเผยว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุกำลังผ่อนเครื่องเพื่อเข้ามายังฝั่ง หัวเรือเชิดขึ้นจนไม่สามารถมองเห็นเชือกสมอของเรือกระจก ทำให้เกิดการพุ่งชนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต 2 คน คือ นายเทา จัน อายุ 29 ปี และนายต๋ง เฟย ยี่ อายุ 30 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง