"ซาแมนธ่า สโตเซอร์" พลิกล็อกตกรอบแรกเทนนิสยูเอส โอเพ่น

กีฬา
29 ส.ค. 56
01:35
131
Logo Thai PBS
"ซาแมนธ่า สโตเซอร์" พลิกล็อกตกรอบแรกเทนนิสยูเอส โอเพ่น

ซาแมนธ่า สโตเซอร์ อดีตแชมป์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พลิกล็อกตกรอบแรกเทนนิสยูเอส โอเพ่น หลังแพ้ให้กับวิคตอเรีย ดูวัล นักเทนนิสเจ้าถิ่น 1-2 เซต

การแข่งขันมีขึ้นที่ฟลัชชิ่ง เมโดว์ประเทศสหรัฐอเมริกา หญิงเดี่ยว รอบแรก ซาแมนธ่า สโตเซอร์ นักเทนนิสออสเตรเลียอดีตแชมป์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พบวิคตอเรีย ดูวันนักเทนนิสเจ้าถิ่นที่ผ่านมาจากรอบคัดเลือก เซตแรกเป็นสโตเซอร์ที่เล่นได้แน่นอนกว่าเอาชนะไปได้ก่อน 7-5 เซตที่ 2 เกมทำท่าว่าสโตเซอร์จะเอาชนะได้อีกครั้งเมื่อขึ้นนำ 4-2 เกม แต่เป็นดูวัลที่ฮึดสู้เอาชนะไปได้บ้าง 6-4 ต้องไปตัดสินในเซตสุดท้ายและเป็นดูวัลที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมเอาชนะสโตเซอร์ได้อีก 6-4 ทำให้ดูวัลพลิกล็อคเขี่ยสโตเซอร์ตกรอบแรกเทนนิสยูเอส โอเพ่น ได้สำเร็จ

 
ขณะที่วิคตอเรีย อซาเรนก้าอดีตมือ 1 ของโลกจากเบลารุส ทำผลงานได้อย่างสุดยอดด้วยการไล่ต้อนเอาชนะดินาห์ไฟเซ่นไมเออร์ นักเทนนิสเยอรมนีขาดลอย 6-0 ทั้ง 2 เซต
 
ส่วนในประเภทชายเดี่ยว นอวัค โยโควิชมือ 1 ของโลกจากเซอร์เบีย พบ ริคาร์ดาส เบรานคิส นักเทนนิสลิธัวเนีย มืออันดับ 112 ของโลก ปรากฎว่า เป็นโยโควิชที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ตีวินเนอร์ไปถึง 28ครั้ง กับเสิร์ฟเอซอีก 10 ครั้ง ขณะที่ตีเสียเองไปเพียง 2 ครั้งเท่านั้นก่อนจะเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด 6-1,6-2,6-2 โยโควิชผ่านเข้ารอบ 2 ไปพบกับเบนจามันเบ๊คเกอร์ นักเทนนิสเยอรมนี 
 
การแข่งขันจักรยานสแปนิช วูเอลต้าช่วงที่ 4 เส้นทางจากลาอิน ถึง เฟสเทอร่า รวมระยะทาง 189 กิโลเมตร ผลปรากฏว่าดาเนี่ยล โมเรโน่ นักปั่นเจ้าถิ่นจากทีมคาทูช่า คว้าแชมป์ช่วงนี้ไปครองด้วยเวลา 4ชั่วโมง 37 นาที 47 วินาที ตามมาด้วยฟาเบียน คันเคลลาร่านักปั่นสวิตเซอร์แลนด์จากทีมเรดิโอแชค และอันดับ 3 ไมเคิล แมทธิวส์นักปั่นออสเตรเลียจากทีมโอริก้า ส่วนอันดับเวลารวมผู้นำเป็นของวินเซนโซ่นิบาลี่ นักปั่นอิตาลีจากทีมแอสตาน่า เวลารวม 14 ชั่วโมง 15 นาที 30 วินาที อันดับ 2 คริส ฮอร์เนอร์ นักปั่นสหรัฐอเมริกาจากทีมเรดิแชค เวลาตามหลังผู้นำ3 วินาที และอันดับ 3 นิโควัส โรเช่ นักปั่นไอร์แลนด์จากทีมแซกโซ่-ทินคอฟเวลาตามหลังผู้นำ 8 วินาที
 
ด้านการแข่งขันยูโดชิงแชมป์โลก ที่เมืองริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล รุ่น 48 กิโลกรัมหญิงผลปรากฎว่า อูรันเซทเซก มุงค์บัต จากมองโกเลีบคว้าแชมป์ไปครองด้วยการเอาชนะฮารูนะอาซามิ แชมป์โลกจากญี่ปุ่นด้วยการทำจูจิ กาตาเมะ ขณะที่ในรุ่น60 กิโลกรัมชาย แชมป์ตกเป็นของนาโอฮิสะ ทาโกตะ จากญี่ปุ่น ที่เอาชนะคะแนนอมาตูฟชินดัชดาว่า จากมองโกเลีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง