แพทย์เผยพล.อ.เปรมป่วยปอดอักเสบ ผลผ่าตัดน่าพอใจ-พักฟื้นอย่างน้อย 1 สัปดาห์

การเมือง
30 ส.ค. 56
07:24
390
Logo Thai PBS
แพทย์เผยพล.อ.เปรมป่วยปอดอักเสบ ผลผ่าตัดน่าพอใจ-พักฟื้นอย่างน้อย 1 สัปดาห์

แพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าแถลงผลการผ่าตัดรักษาพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พร้อมระบุว่า ผลการผ่าตัดปอดเป็นที่น่าพอใจ แต่พล.อ.เปรม ต้องพักฟื้นร่างกายไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์

พล.ต.ชุมพล เอี่ยมสมบูรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า พร้อมคณะแพทย์ผู้ทำการรักษาพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กรณีที่พลเอกเปรมเข้ารักษาอาการป่วยที่โรงพยาบาล

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมาพลเอกเปรม เข้าตรวจสุขภาพประจำปีที่โรงพยาบาล ซึ่งจากผลการเอ็กซเรย์ พบว่า มีรอยอักเสบเก่าที่ปอดข้างขวาด้านบน คณะแพทย์จึงเชิญให้พล.อ.เปรมเข้ารับการรักษาโดยการผ่าตัด ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม ซึ่งผลการผ่าตัดออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยเบื้องต้นพล.อ.เปรม ต้องพักฟื้นที่โรงพยาบาลไม่น้อยกว่า 1 สัปดาห์ ซึ่งหลังการผ่าตัดพล.อ.เปรมแข็งแรงดีและสามารถพูดคุยได้

ส่วนบรรยากาศที่อาคารสมเด็จย่า ชั้น 8 ซึ่งเป็นห้องพักฟื้นของพลเอกเปรม หน้าห้องมีการตั้งโต๊ะรับกระเช้าดอกไม้เยี่ยมและเซ็นสมุดเยี่ยม โดยมีตัวแทนหน่วยงานต่างๆนำเอากระเช้าดอกไม้มาเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง